An ninh - Hình sự

Cập nhật thông tin vụ xả súng khiến nhiều người tử vong tại sới bạc: Tăng cường lực lượng vây bắt nghi can

An ninh siết chặt, flycam bay liên tục nhằm xác định vị trí nghi can ẩn nấp. Lực lượng cơ động và đặc nhiệm được tăng cường vào vị trí "nóng".

Đến 18h30 ngày 30/1, An ninh vẫn đang siết chặt nơi cảnh sát cơ động vây bắt nghi can Lê Quốc Tuấn, tự “Tuấn khỉ” (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi), kẻ  xả súng giết chết 5 người ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi gây rúng động dư luận vào chiều hôm qua (29/1).

Cảnh sát cơ động sẵn sàng chiến đấu.

Nghi can Tuấn được xác định đang lẩn trốn tại khu vực rừng keo và cao su thuộc địa phận xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Các đơn vị đặc nhiệm đang siết chặt vòng vây, chó nghiệp vụ đang tiến vào gần nơi nghi can lẩn trốn.

Các cây cầu, ngã ba được chốt chặn nghiêm ngặt.

Phía ngoài lực lượng chức năng liên tục phát loa kêu gọi nghi can đầu thú.

Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an được trang bị nhiều phương tiện chuyên dụng như: khiên chống đạn, xe bọc thép đến hiện trường.

Người dân được bảo đảm tuyệt đối trong khu vực an toàn.

Loa phát thanh liên tục kêu gọi nghi can ra đầu thú.

Tại khu vực cầu Ông Chương nằm trên đường 472 (giáp ranh giữa xã Trung An - xã Phú Hòa Đông), lực lượng chức năng đã cho bay flycam để xác định vị trí chính xác nghi can đang lẩn trốn.

Cảnh sát có mặt chốt chặn tại một cây cầu.

Các chiến sĩ cảnh sát cơ động được huy động tập trung vào khu vực nghi can lẩn trốn.

Phía bên ngoài, tại giao lộ Trung An - đường 472 ấp Bốn Phú, xã Trung An bị phong tỏa. Xe chuyên dụng tiếp tục chở Cảnh sát cơ động và lực lượng đặc nhiệm tăng cường.

Lực lượng đặc nhiệm tiếp tục được tăng cường.

Hiện đến thời điểm này vẫn chưa bắt được nghi can, lực lượng chức năng đang nỗ lực để khống chế được đối tượng, bởi khu vực Tuấn lẫn trốn là rừng nhiều cây, diện tích lớn, tầm nhìn hạn chế. Điều này rất nguy hiểm khi đêm xuống.

Cảnh sát cơ động tập trung cao độ.

Trong một diễn biến khác, trong ngày 30/1, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc và Giám đốc Công an TP.HCM, Trung tướng Lê Đông Phong đã đến huyện Củ Chi chỉ đạo lực lượng truy bắt nghi can.

Như thông tin, trước đó khoảng 14h chiều 29/1, Tuấn tham gia một sới bạc cạnh nhà số 121 (ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi).

Do thua nhiều tiền, xảy ra mâu thuẫn trong sát phạt, Tuấn bỏ đi và sau đó quay lại xả súng khiến 4 nạn nhân chết ngay tại chỗ, 1 người trọng thương.

Các nạn nhân của Tuấn đều là đàn ông bao gồm: Vương Ngọc H. (30 tuổi), Lê Tấn L. (46 tuổi), Lê Thành Tr. (28 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi) và Huỳnh Ngọc Minh T. (35 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Người bị thương còn lại là anh Trần Văn Th. (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

Sau khi gây án, Tuấn và các con bạc tháo chạy tán loạn. Kẻ này cướp thêm chiếc SH biển số TP.HCM của một nạn nhân tháo chạy.

Trong khi vụ nổ súng khiến dư luận chưa hết bàng hoàng thì đến rạng sáng ngày  30/1, một vụ nổ súng cướp xe máy khác khiến một tài xế xe ôm là ông V.C.T (40 tuổi, ngụ Q. Thủ Đức) bị sát hại xảy ra trên tỉnh lộ 15 thuộc xã Phú Hoà Đông, huyện Củ Chi.

Công an đặt nghi vấn vụ cướp này có thể do nghi phạm Tuấn gây ra.  Nạn nhân cũng bị bắn chết bằng một khẩu súng nghi cùng chủng loại với khẩu súng gây án tại khu vực sòng bạc.