Giáo dục

Cập nhật danh sách các tỉnh và thành phố kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên

Sau Vĩnh Long, các tỉnh Đồng Tháp, Đồng Nai, Đà Nẵng cũng quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3 trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ảnh minh họa.

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tỉnh đều cho học sinh Mầm non đến THCS hoặc Mầm non đến THPT nghỉ hết ngày 15/3.

Tuy nhiên mới đây, một số tỉnh đã chính thức quyết định cho học sinh nghỉ học đến tháng 3 để phòng tránh dịch lây lan. Một số tỉnh chưa quyết nhưng cũng đang cân nhắc đến phương án này. Dưới đây là danh sách các tỉnh đã quyết và đang xem xét, phụ huynh cần lưu ý:

Ghi nhận của Vietnamnet, Đồng Tháp vừa thống nhất cho tất cả học sinh, sinh viên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 29/3. UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian này các cơ sở giáo dục không tổ chức dạy thêm, học thêm.

UBND TP. Đà Nẵng cũng quyết định cho học sinh nghỉ học hết ngày 29/3. Thời gian đi học trở lại sẽ được thành phố thông báo sau.

Trước đó, chủ tịch UBND Đồng Nai thống nhất trẻ mầm non, học sinh Tiểu học, THCS tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 4/4 (thứ 7).

Trong khi đó, Sở GD-ĐT Bình Thuận thông báo cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ từ ngày 11/3 đến khi có thông báo mới.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, UBND tỉnh Quảng Bình thông báo, cho học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 13-3 đến hết ngày 22/3. Học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22/3.

Bá Di (T/h)