Cộng đồng mạng

Cặp mèo "độc nhất vô nhị" với cặp mắt khác màu gây sốt mạng xã hội

Một cặp mèo Sphynx khác thường với đôi mắt có hai màu khác nhau gây xôn xao mạng xã hội.

Sarah Jenkins, đến từ Mỹ, là chủ nhân của 2 con mèo lạ. Cô bắt đầu chia sẻ những bức ảnh tuyệt đẹp về chúng trên tài khoản Instagram với hơn 30.000 người theo dõi.

Rosie và Poppy có làn da không có lông màu hồng và dị hợp tử, một điều kiện có nghĩa là mắt của chúng có hai màu khác nhau - vàng và xanh.

Hai con mèo có đôi mắt giống với ca sĩ nhạc pop - rock nổi tiếng thế giới David Bowie.

Cặp mèo có đôi mắt màu xanh và màu vàng dị biệt.

"Mọi người trên mạng xã hội bày tỏ sự thích thú với những bức ảnh của chúng và tôi nghĩ rằng điều đó cho thấy dù có vẻ ngoài khác thường, những con mèo của tôi trông vẫn rất tuyệt" - cô Sarah nói.

Theo Sarah, mèo Sphynx là loài tình cảm và đáng yêu nhất mà cô từng có.

Mèo Sphynx là loài động vât tình cảm và đáng yêu.

Sarah cho biết: “Mèo Sphynx thường được gọi là mèo Velcro, chúng cực kỳ đáng yêu và luôn muốn gần gũi với bạn. Rosie và Poppy đáng yêu hơn bất kỳ con mèo nào tôi từng có, chúng sẽ cố gắng ngồi trên vai tôi như một con vẹt, chỉ để gần gũi với tôi nhất có thể. 

Dị hợp tử (Heterochromia) có thể xảy ra ở mèo, chó và thậm chí cả con người, và nó rất hiếm.

Dị hợp tử thường xảy ra ở những con mèo lông trắng. Mèo Poppy và Rosie được coi là màu hồng nhưng nếu chúng có lông, nó sẽ có màu trắng; mắt của chúng cũng có màu đặc biệt,  một mắt thường có màu xanh lam, trong khi mắt kia có màu xanh lá cây, nâu hoặc vàng.

Phong Linh (theo Daily Mail)