An ninh - Hình sự

Bật mí bất ngờ từ kẻ trộm xe bằng cách phá khóa siêu tốc

Chỉ với chiếc đoản sắt chữ L, Nhiều có thể phá khóa xe máy chỉ trong vài giây. Dựa vào biệt tài này, đối tượng đã thực hiện trộm hàng loạt xe máy.

Chiều 5/1, theo Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Nhiều (SN 1987) và Lê Thị Nhựt (SN 1977), cùng ngụ tại địa phương để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Nhiều và Nhựt thừa nhận là chị em “thân thương”. Cả 2 cùng có điểm chung là lười làm việc, thích tiêu xài phung phí. Sau nhiều cuộc trò chuyện, họ bàn tính cùng trộm cắp xe máy, bán lấy tiền. Đối tượng họ nhắm đến là sinh viên.

Nhựt và Nhiều tại cơ quan điều tra.

Do có biệt tài dùng đoản phá khóa nên Nhiều luôn là người tiếp cận và thực hiện hành vi trộm xe. Nhựt có trọng trách đứng cảnh giới. Xe sau khi trộm xe được họ thay biển số để bán.

Vào tối 4/1, Nhiều điều khiển xe máy trên đường để tìm “con mồi”. Khi đến phường Hòa Hiệp Nam, tổ tuần tra thuộc Công an quận Liên Chiểu phát hiện đối tượng này có nhiều dấu hiệu bất thường nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Nhiều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe. Đồng thời, qua kiểm tra, công an còn phát hiện, trong người Nhiều có đoản phá khóa xe hình chữ L dài 16cm. Nhiều được đưa về trụ sở để làm việc.

Nhiều thừa nhận, chiếc xe đang sử dụng thực chất đã được thay đổi biển số. Qua xác minh, công an xác định, số khung, số máy chiếc xe này trùng với chiếc xe của một người dân đã trình báo mất vào cuối năm 2018.

Đồng thời, Nhiều thừa nhận, Nhựt là đồng phạm của mình. Và, chỉ với đoản chữ L, Nhiều có thể phá khóa xe máy nhanh trong vòng chỉ vài giây đồng hồ.

Hiện, Công an quận Liên Chiểu thu giữ 7 chiếc xe máy do Nhiều và Nhựt trộm cắp.