Dân sinh

Cặp đôi bị phạt hơn 300 triệu đồng vì làm đám cưới giữa mùa dịch

Ban đầu, lực lượng chức năng ước tính có khoảng 400 khách tham dự nhưng con số thực tế là gần 150.

Ngày 21/1, cảnh sát London (Anh) đã phát hiện và giải tán một đám cưới vì vi phạm quy định phòng dịch trong thời gian phong tỏa toàn quốc.

Theo Guardian, đám cưới được tổ chức tại trường nữ sinh Do Thái Yesodey Hatorah, phía bắc London. Khi đó toàn bộ cửa sổ trường học đều được trang bị kính màu đen nhằm hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài.

Ban đầu, lực lượng chức năng ước tính có khoảng 400 người tham dự nhưng con số thực tế là gần 150. Nhiều người đã cố bỏ chạy khi phát hiện sự có mặt của cảnh sát.

Được biết, chủ tổ chức tiệc cưới có thể đối diện với mức phạt 10.000 bảng Anh (hơn 300 triệu đồng) vì vi phạm quy định cách ly xã hội. Hiện có 5 vị khách tới tham dự đám cưới đã phải nộp phạt mỗi người 200 bảng Anh (hơn 6 triệu đồng).

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Anh đang tiến hành phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Hàng loạt quán rượu, nhà hàng và tụ điểm giải trí đều phải đóng cửa, người dân được yêu cầu không ra ngoài.

Chỉ có các trường hợp đặc biệt mới được phép tổ chức đám cưới ví dụ như cô dâu hay chú rể đang mắc bệnh hiểm nghèo và tối đa chỉ được 6 người tham dự.

Về phía đơn vị cho thuê địa điểm, đại diện trường Yesodey Hatorah cũng lên tiếng nhận trách nhiệm: “Chúng tôi kịch liệt lên án sự việc này. Nhà trường đã cho một tổ chức bên ngoài thuê hội trường mà không hề biết là đám cưới quy mô lớn sẽ diễn ra tại đây. Chúng tôi đã lập tức chấm dứt hợp đồng với đơn vị này và tiến hành điều tra cụ thể”.

Đáng nói ông Avrahom Pinter, hiệu trưởng trường Yesodey Hatorah cũng qua đời vì Covid-19 hồi tháng 4 năm ngoái.

Tính đến hiện tại, nước Anh đã ghi nhận hơn 3,5 triệu ca nhiễm và hơn 95.000 ca tử vong vì Covid-19, cao nhất châu Âu.

Minh Hoa (t/h)