Dân sinh

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngừng cho lưu thông từ 0h ngày 11/2

Sau 15 ngày phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tạm ngừng cho lưu thông kể từ 0h ngày 11/2.

Ngày 10/2, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, từ 0h ngày 11/2, đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tạm ngừng hoạt động để tiếp tục thi công hoàn thiện những hạng mục còn lại.

Sau khi hoàn thành, doanh nghiệp dự án sẽ phối hợp với các ngành chức năng có phương án đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tạm ngừng hoạt động, lực lượng chức năng của tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục điều tiết, hướng dẫn các phương tiện lưu thông theo lộ trình cao tốc Tp.HCM - Trung Lương, sau đó đi QL 1A về miền Tây và ngược lại.

Từ 0h ngày 11/2 đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tạm dừng lưu thông (Ảnh: Thanh Lâm).

Đối với nút giao thông Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành) và An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) sẽ được đóng lại để đảm bảo quá trình thi công.

Trước đó, ngày 25/1, đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức cho xe chạy, phục vụ người dân lưu thông trong 15 ngày Tết hướng từ Tp.HCM về các tỉnh miền Tây và ngược lại.

Việc thông xe trên đoạn cao tốc này vào 15 ngày trước, trong và sau Tết đã góp phần giảm áp lực giao thông trên QL 1A và hạn chế tình trạng ách tắc giao thông.

Thanh Lâm