Dân sinh

Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thu phí không dừng 100%: Nhiều xe chưa bị xử phạt

Sáng 1/6, một số xe chưa dán thẻ ETC vẫn đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hay có xe đã dán thẻ nhưng tài khoản chưa nạp tiền đều được hướng dẫn để qua trạm dễ dàng.

Theo đó, các xe lưu thông trên tuyến cao tốc này bắt buộc phải sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.

Ghi nhận của PV, trước trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có nhiều xe tấp vào các điểm dán thẻ để sử dụng dịch vụ ETC. Đây là những xe chưa dán thẻ sử dụng ETC được tài xế chủ động dán thẻ trước khi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tại đây, các nhân viên của Công ty TNHH thu phí tự động VETC (thẻ Etag), Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam - VDTC (thẻ ePass) đã đối chiếu thông tin giấy tờ, biển số xe và thực hiện dán thẻ, cài app lên điện thoại của tài xế, hướng dẫn nộp tiền vào tài khoản thu phí để xe sử dụng dịch vụ ECT.

 Việc dán thẻ, mở tài khoản thu phí hoàn toàn miễn phí. Sau vài phút, xe tiếp tục đi vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trả phí tự động.

Trạm thu phí đầu tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoạt động chỉ thu phí không dừng trơn tru, các phương tiện qua làn nhanh chóng, các lực lượng chức năng và nhân viên tại trạm dần nới lỏng lực lượng do nắm bắt tình hình đã qua giai đoạn cao điểm.

Buổi sáng đầu tiên cũng có một số xe chưa dán thẻ vẫn đi vào trạm thu phí do tài xế chưa nắm được thông tin. Có xe đã dán thẻ nhưng tài khoản thu phí chưa nộp tiền khiến barie không mở. 

Những xe này chưa bị cảnh sát giao thông xử phạt mà được nhân viên thu phí hướng dẫn vào điểm dán thẻ sử dụng ETC hoặc nạp tiền vào tài khoản thu phí.

Trong ngày 1/6, lực lượng cảnh sát giao thông chủ yếu làm công tác phân luồng, hướng dẫn xe vào các điểm dán thẻ khi xe đông. Những xe chưa dán thẻ đi vào trạm thu phí được tuyên truyền, nhắc nhở sử dụng dịch vụ, chưa xử phạt.