Sự kiện

Cao tốc 34000 tỷ: Tình trạng ổ gà, bong tróc bất ngờ xuất hiện nhiều nơi

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện các sự cố ổ gà, bong tróc tại khu vực huyện Bình Sơn gây ảnh hưởng đến chất lượng giao thông qua khu vực.

Theo như ghi nhận của PV báo Tài nguyên & Môi trường vào ngày 28/11, dọc theo km 107, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua thôn Phú Lễ (xã Bình Trung, huyện Bình Sơn). Trong khoảng 500m có đến 8 - 10 điểm bị bong tróc, nhiều điểm đã được trám lại bằng bê tông vẫn còn rất mới.

“Một điểm bong tróc rất lớn nhưng đã được trám lại bằng bê tông, mặt bê tông vẫn còn rất mới, điểm bong tróc này vừa được trám bê tông vào sáng 27/11 nhưng đã bắt đầu hư hỏng trở lại”- ông Phạm Tấn Lực trú thôn Phú Lễ (xã Bình Trung) cho biết.

Tại gói thầu A3, do nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thi công đi qua địa bàn thôn Phú Lễ, xã Bình Trung (huyện Bình Sơn) xuất hiện nhiều ổ gà, điểm lủng, bong tróc. Có nhiều điểm bong tróc có đường kính từ 8 - 12 cm, có điểm lên đến 40 cm, vừa được trám lại bằng bê tông nhưng cũng đã có dấu hiệu hư hỏng.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:

Dùng bằng tay không tại một số điểm có thể bóc ra được (ảnh: TN&MT).

Trong khoảng 500 m có đến 8 - 10 điểm bị bong tróc, nhiều điểm đã được trám lại bằng bê tông vẫn còn rất mới

(ảnh: TN&MT).

Xuất hiện nhiều ổ gà, bong tróc có đường kính từ 8 - 12 cm

(ảnh: TN&MT).

Một số điểm hư hỏng đã được đơn vị thi công khắc phục theo kiểu chắp vá

(ảnh: TN&MT).

Tại km107, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua thôn Phú Lễ (xã Bình Trung, huyện Bình Sơn) xuất hiện nhiều ổ gà (ảnh: TN&MT).

Tại nhiều vị trí, lớp nhựa đường đã bong tróc, chỉ còn đá dăm (ảnh: TN&MT).

Một đoạn của tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn đi qua thôn Phú Lễ, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (ảnh: TN&MT).

PV/Theo TN&MT