An ninh - Hình sự

Cao Bằng: Tạm giữ cha con “vàng tặc” dùng xẻng tấn công làm 3 cảnh sát bị thương

Khi cơ quan chức năng đến giải tán nhóm người tụ tập khai thác vàng trái phép, 2 cha con Thanh và Thư đã dùng xẻng tấn công khiến 3 cán bộ bị thương.

Ngày 19/9, Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đã tạm giữ hình sự Ma Văn Thanh, SN 1981 và con trai là Ma Văn Thư, SN 2001, cùng trú tại xóm Tổng Phườn, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Cơ quan chức năng cho biết, từ tháng 5 trở lại đây, nhiều người dân tụ tập khai thác vàng trái phép tại mỏ Lũng Vài, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm. Việc khai thác gây mất an ninh trật tự, không đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, buộc chính quyền phải can thiệp nhiều lần.

Ngày 16/9, tiếp tục có khoảng 300 người đến xã Nam Quang khai thác vàng trái phép, trong đó có bố con ông Thanh. Công an Bảo Lâm sau đó phải có mặt để vận động giải tán.

Đến ngày 17/9, do bị ngăn chặn khai thác nên Thanh, Thư dùng xẻng, gậy đánh bị thương 3 cán bộ công an rồi bỏ trốn. Các nạn nhân đang được giám định thương tích theo quy định.

Cảnh sát sau đó truy tìm, bắt được Ma Văn Thanh trong ngày còn Thư bị bắt ngày 18/9.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

Han (t/h từ Vietnamnet, Tiền Phong)