Dân sinh

Cảnh vắng vẻ chưa từng thấy ở sân bay Quốc tế Phú Bài

Sau khi Bộ GTVT có thông báo về việc tạm dừng các chuyến bay từ Huế đến TP.Hồ Chí Minh và ngược lại, sân ga cảng hàng không quốc tế Phú Bài trở nên vắng lặng.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được công văn của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế về việc đề nghị xem xét tạm dừng các chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh đến Huế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trên cơ sở ý kiến của Cục Y tế GTVT và Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT đã thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.Hồ Chí Minh - Huế và ngược lại.

Công văn cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư và trang thiết bị y tế.

Ghi nhận của PV, mấy ngày qua, nhà ga quốc tế sân bay Phú Bài trở nên yên ắng, đìu hiu chưa từng có.

Đường vào sân bay trước đây nhộn nhịp cảnh ra vào của các phương tiện nay vắng lặng.

Tại khu vực khuôn viên quốc tế Phú Bài chỉ có vài người mang trang phục an ninh sinh bay ngồi gác. Trong khi đó, khu vực đón xe taxi và các dãy ghế trước khu vực nhà ga không một bóng người, hàng quán cũng trong tình trạng đóng cửa. Điều này khác hẳn với cảnh nhộn nhịp, đông đúc của nhà ga này trước khi có dịch Covid-19 xuất hiện.

Bãi đậu xe không một phương tiện nào đậu đỗ.

Khu vực đón khách không còn cảnh các dàn xe taxi xếp hàng chờ đợi.

Khu vực soát vé, làm thủ tục bay không một bóng người, hàng quán cũng trong tình trạng đóng cửa.

Khu vực sân bay cũng vắng lặng không kém.

Sáng ngày 24/7, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, hiện địa phương đã có 6 ca dương tính với Covid-19 đang được điều trị, nguy cơ lây lan dịch bệnh từ bên trong và lây nhiễm từ bên ngoài vào vẫn rất cao.

Để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm và cập nhật thường xuyên, liên tục các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh về phòng chống dịch COVID-19 và các quy định, hướng dẫn công tác phòng chống dịch của ngành Y tế.

Theo đó, quán triệt tinh thần, quan điểm “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, bị động trong bất kỳ tình huống nào; chủ động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, thực hiện quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; duy trì thực hiện tốt "5K", đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch; chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương; quán triệt đến cán bộ, công chức, người lao động tinh thần chống dịch với mức độ cao nhất.

Liên quan đến việc kiểm soát phương tiện vào ra địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế giao sở GTVT Phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tuần lưu, đảm bảo giám sát phương tiện ra vào địa bàn; đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 1A và đường tránh TP.Huế. Đồng thời làm việc với đơn vị vận tải để thống nhất phương án tổ chức vận chuyển công dân từ TP.Hồ Chí Minh trở về Thừa Thiên-Huế.