An ninh - Hình sự

Hy hữu cảnh sát vứt thi thể một người phụ nữ chết cháy vào thùng rác vì tưởng nhầm là ma nơ canh

Sau đám cháy, một người đàn ông đến trình báo về việc vợ mình bị mất tích. Lúc này cơ quan chức năng mới phát hiện ra sự nhầm lẫn tai hại của mình.

Theo Ny Post, Cảnh sát thị trấn Sherbrooke, bắc Vermont (Canada) đã phải lên tiếng xin lỗi về một sai lầm xấu hổ trong một cuộc họp báo hôm 29/7 vừa qua.

Cụ thể, vào ngày 23/7, lực lượng cứu hỏa địa phương nhận được tin báo về một đám cháy nhỏ ở gần nhà máy.

“Khi đến nơi, các nhân chứng tuyên bố rằng ai đó đã châm lửa đốt một con ma nơ canh”, Cảnh sát trưởng Danny McConnell nói trong cuộc họp báo. “Lúc đó, đội cứu hỏa đã nhầm lẫn thi thể nạn nhân thành ma nơ canh nên đã vứt bỏ vào thùng rác”.

Nơi cơ quan chức năng vứt thi thể người phụ nữ khi nhầm tưởng là ma nơ canh 

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi vụ cháy được dập tắt, một người đàn ông đã trình báo cảnh sát về việc vợ của anh ta mất tích. Cơ quan chức năng đã lần ra chiếc điện thoại của nạn nhân tại hiện trường vụ cháy và nhận ra "ma nơ canh" mà họ vứt bỏ trước đó chính là thi thể người.

Một chuyên gia pháp y cho biết, thi thể người khoảng 68kg khi bị đốt cháy sẽ chỉ còn khoảng 30kg. Nạn nhân bị bỏng và mất hết nước trong cơ thể. Điều đó cũng có thể gây ra sự nhầm lẫn nói trên.

“Tôi cũng như những người đồng nghiệp đều cảm thấy choáng váng khi sự việc được công bố. Chúng tôi chưa bao giờ gặp phải tình huống bi thảm như bây giờ và thật khó để nói nên lời”, Giám đốc sở Cứu hỏa Stephane Simoneau nói.

Hiện chưa rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Han