An ninh - Hình sự

Cảnh sát trưởng bị yêu cầu sa thải vì quan điểm "không giống ai" vụ người mẹ bị hãm hiếp trước mặt các con

Sau khi vụ hãm hiếp xảy ra, rất nhiều cuộc biểu tình của người dân gây sức ép lên chính quyền Pakistan để đòi lại công bằng cho nạn nhân.

Ngày 13/9, trang Today Online đã đưa tin về 1 vụ hãm hiếp tập thể nghiêm trọng xảy ra vào hôm 10/9 trên đường về nhà.

Theo đó, nạn nhân là người phụ nữ 30 tuổi đang chở các con từ thành phố Lahore, Pakistan về nhà. Tuy nhiên chiếc xe bị hết xăng giữa đường nên mẹ con cô đã phải dừng lại để gọi cứu hộ. Bất ngờ thay, trước khi cơ quan cứu hộ đến, 1 nhóm đàn ông đã xuất hiện đập vỡ cửa kính và lôi người mẹ ra cánh đồng gần đó giở trò đồi bại. Sau khi thỏa mãn, những kẻ tấn công còn cướp hết tiền mặt và đồ trang sức quý giá trên người nạn nhân.

Tuy nhiên, điều đáng phẫn nộ nhất đó chính là sau khi người mẹ trình báo vụ án, cảnh sát trưởng Omar Sheikh đã nói rằng lỗi sai là ở nạn nhân. Cô không nên đi trên con đường vắng vẻ trong tình trạng ít nhiên liệu vào thời điểm muộn như vậy.

Quan điểm của ông Omar đã khiến người dân Pakistan phẫn nộ và tạo nên làn sóng phản đối, yêu cầu sa thải cảnh sát trưởng có tư tưởng sai lệch như vậy.

“Tôi thật không ngờ một người cảnh sát lại có thể nói rằng bạn phải tự chịu trách nhiệm cho sự an toàn của bản thân. Nếu có chuyện gì đó xảy ra thì hoàn toàn lỗi do bạn”, một người biểu tình tức giận nói.

Những cuộc biểu tình liên tiếp đã gây sức ép lên chính quyền, yêu cầu họ phải xin lỗi vì sự thiếu trách nhiệm đồng thời đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp trừng trị thích đáng những tên tội phạm.

Ông Inam Ghani, Tổng thanh tra tỉnh Punjab đã đích thân tham gia vào vụ án và cho biết, bước đầu đã xác định được 2 nghi phạm thông qua việc phân tích ADN của những dấu vết thu thập tại hiện trường.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để truy tìm và bắt giữ hung thủ để trừng phạt thích đáng theo pháp luật”, ông Inam cho biết.

Han (t/h)