Quân sự

Cảnh sát quân sự Nga phát hiện kho vũ khí "khủng" của IS dưới đường hầm

Kho vũ khí của IS bị thu giữ bao gồm bom mìn, thiết bị nổ tự tạo, đạn súng cối, bệ tên lửa và một lượng lớn đạn dược.

Kho vũ khí được phát hiện bởi cảnh sát quân sự Nga.

Cảnh sát quân sự Nga đã thu giữ một lượng lớn vũ khí của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bỏ lại trong Trại Yarmouk, nằm ở các quận phía Nam thành phố Damascus hồi đầu tuần này.

“Trong một cuộc tuần tra thường xuyên ở Yarmouk của cảnh sát quân sự Nga, một người dân địa phương đã cung cấp cho chúng tôi thông tin về một kho vũ khí có thể được giấu trong đường hầm của một ngôi nhà. Sau đó, lực lượng đã tiến hành tìm kiếm khu vực với sự trợ giúp của lực lượng an ninh Syria và chúng tôi đã phát hiện ra một bộ kho vũ khí lớn trong đường hầm”, tờ Muraselon dẫn lời người phát ngôn của quân đội Nga cho biết.

Toàn bộ là vũ khí do IS để lại.

Kho vũ khí bị thu giữ chứa nhiều loại vũ khí bao gồm bom mìn, thiết bị nổ tự tạo, đạn súng cối, bệ tên lửa, pháo địa ngục (Hell Cannon) và một lượng lớn đạn dược.

Sau khi trại Yarmouk được giải phóng bởi quân đội Syria và quân đồng minh vào năm 2018, một số lượng lớn các đường hầm do khủng bố IS đào đã được phát hiện trên khắp các quận ở phía Nam Damascus.

Trại Yarmouk từng là nơi lưu trú của hơn 100.000 người và khủng bố IS kiểm soát vào năm 2015. Hiện tại, trại có khoảng 500 người kể từ khi được giải phóng.