An ninh - Hình sự

Cảnh sát hiến kế giúp dân ngăn ngừa nạn trộm cắp tài sản ngày Tết

Ngoài việc thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác tội phạm vào những ngày Tết.

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình tội phạm nói chung và nhất là tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng diễn biết phức tạp, khó lường với nhiều thủ đoạn tinh vi, manh động, liều lĩnh. Chỉ cần chút chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân đã tạo điều kiện cho kẻ gian dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội.

Đối tượng Nguyễn Trọng Kháng (sinh năm 1996, ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) bị lực lượng Công an huyện Trà Ôn bắt khi thực hiện vụ trộm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Thượng tá Trần Văn Vụ - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong năm 2021, trên địa bàn tỉnh xảy ra 197 vụ trộm cắp tài sản, thiệt hại tài sản khoảng 5,6 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu là trộm xe, trộm tiền, đã gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Trước tình hình trên, lực lượng công an các địa phương trong tỉnh quyết liệt triệt tội phạm này, giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Theo Thượng tá Vụ, dự báo tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật từ đây đến cuối năm sẽ diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là với trộm cắp tài sản, thủ đoạn thì ngày càng tinh vi. Tội phạm này thường lợi dụng đêm khuya để đột nhập hoặc vào các cửa hàng kinh doanh mua bán, khi người dân sơ hở là bọn chúng nhanh chóng ra tay trộm cắp tài sản.

Đối tượng Trương Đức Cường (sinh năm 1991, ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) phải tra tay vào còng khi thực hiện vụ trộm cắp xe máy xảy ra trên địa bàn huyện Bình Tân.

Để thực hiện công tác đấu tranh, phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm nói chung, trộm cắp tài sản nói riêng, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trong việc trông coi, quản lý tài sản của mình, đi ra khỏi nhà hoặc là trước khi đi ngủ phải khóa cửa cẩn thận. Đồng thời, trong việc kinh doanh mua bán, người dân chú ý những đối tượng trà trộn với khách hàng để thực hiện hành vi trộm cắp.

Tang vật công an thu giữ.

“Để người dân vui xuân, đón tết an toàn, lực lượng công an thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp cũng như tổ chức tuần tra khép kín trên các địa bàn đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau Tết 2022”, Thượng tá Vụ nói. 

Thanh Lâm