An ninh - Hình sự

Cảnh sát bị điều tra vì tổ chức sinh nhật 18 tuổi cho tội phạm

Bị bắt vào đúng ngày sinh nhật 18 tuổi, nam thanh niên đã bị cảnh sát “ép” tham gia vào một bữa tiệc chúc mừng sinh nhật đầy chế giễu ngay tại đồn cảnh sát.

Theo Metro, cơ quan chức năng Brazil đang tiến hành cuộc điều tra một nhóm cảnh sát tại Sở cảnh sát bang Rio Grande do Norte về hành vi chế giễu, nhục mạ người khác.

Được biết, dạo gần đây, mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip một nam thiếu niên được cảnh sát tổ chức sinh nhật ngay tại sở cảnh sát với coca cola và bánh. Nếu trong một hoàn cảnh khác thì hành động này của nhóm sĩ quan nói trên sẽ vô cùng tích cực và cảm động nhưng khi nhìn vào khuôn mặt đầy khó chịu và tức giận của nam thiếu niên kia, ai cũng cảm thấy sự thật dường như có điều khác lạ.

Quả đúng như vậy, báo chí địa phương cho biết, nam thiếu niên trong ảnh kia tên là Paulo R.. Vào ngày Paulo tròn 18 tuổi chính là ngày cậu bị bắt vì tội Trộm cắp.

Có lẽ sau khi kiểm tra giấy tờ tùy thân, các sĩ quan cảnh sát đã phát hiện ra điều này và quyết định tổ chức sinh nhật cho Paulo. Sau khi mua coca và bánh ngọt về, họ ép Paulo ngồi vào tham gia bữa tiệc rồi vui vẻ hát chúc mừng sinh nhật cậu mặc cho cậu đang cảm thấy vô cùng tức giận và khó chịu.

Chưa dừng lại ở đó, họ còn bắt Paulo cắt bánh và mời người mẹ của mình khi bà đến sở cảnh sát để bảo lãnh con trai về.

Không rõ vì lý do gì, họ thậm chí còn quay lại toàn bộ quá trình và đưa lên mạng xã hội khoe khoang. Và tất nhiên, hành động của họ đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều người. Họ cho rằng hành động tổ chức sinh nhật như một sự chế giễu và nhục mạ nam thiếu niên kia.

Phản ứng gay gắt của cư dân mạng đã khiến Cảnh sát Quân sự Brazil chú ý đế. Sau khi nắm bắt thông tin, họ tuyên bố sẽ điều tra và có biện phạm xử phạt thích đáng với từng sĩ quan cảnh sát tham gia vào bữa tiệc sinh nhật mang tính mỉa mai nói trên.

Han