Dân sinh

Cảnh "rùng rợn" trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô

Nằm ở vị trí đắc địa, căn biệt thự cổ kiểu Pháp ở số 78 Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sau nhiều năm không có người sử dụng và cải tạo đã xuống cấp nghiêm trọng và hư hỏng nặng, rêu phong bao phủ toàn bộ. Bước vào bên trong, khung cảnh khá "rùng rợn"

Căn biệt thự rộng cả trăm m2 nằm tại số 78 Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội), ngay ngã tư Nguyễn Du - Trần Bình Trọng vốn là trụ sở một chi nhánh ngân hàng ở Hà Nội. Tuy nhiên, sau nhiều năm ngân hàng này chuyển đi nơi khác, ngôi biệt thự vẫn trong tình trạng cửa đóng, then cài.

Không có người sinh sống, việc xuống cấp của ngôi nhà có thể nhìn thấy ngay lập tức. Nhiều người dân sống quanh khu vực này đều tỏ ra tiếc nuối khi căn biệt thự đồ sộ nằm tại vị trí vô cùng đắc địa lại bị bỏ hoang.

Hàng rào trong tình trạng rêu mốc, bong tróc hở gạch.

Phía bên trong, bóng đèn hay lớp dán tường cũng đều không còn nguyên vẹn, khung cảnh có lúc gợi sự liên tưởng đến một bộ phim kinh dị.

Trần nhà bị hư hỏng nghiêm trọng.

Tất cả đều đã bong tróc, hư hỏng ánh sáng, bóng  tối đan xen khiến người tiếp cận thoáng rùng mình.

Vẻ hoang tàn ớn lạnh phía trong căn biệt thự.

Các mảng vôi tường nhà đã vỡ nát, những miếng gỗ ốp trên trần nhà rơi xuống từng mảng, sàn nhà ngổn ngang mảnh đèn neon, mảnh gương vỡ vụn...

Bên ngoài tường nhà, xuất hiện những lỗ to làm tổ cho chim đậu.

Những cây dại mọc trên nóc nhà của căn biệt thự.

Cửa sắt hoen rỉ theo thời gian.

Căn biệt thự bỏ hoang giữa khu đất vàng khiến nhiều người nuối tiếc. Trong ảnh là góc nhìn đứng từ ban công căn biệt thự nhìn ra Thiền Quang.