Sự kiện

Cảnh cáo nam thanh niên say xỉn, vứt xe trên cầu về ngủ khiến lực lượng cứu hộ mất nhiều giờ tìm kiếm

Ngày 24/4, Trung tá Trần Hữu An, Trưởng Công an phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa cảnh cáo một thanh niên về việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi nhậu say.

Trước đó, chiều 22/4, nhiều người dân lưu thông qua cầu Thuận Phước phát hiện một chiếc xe máy BKS 43C 063-11 đỗ trên cầu, bên ngoài lan can là đôi dép nam.

Chiếc xe người này để lại trên cầu Thuận Phước. 

Nghi có người tự tử, người dân trình báo lên Công an phường Nại Hiên Đông. Cơ quan chức năng cử cán bộ đến hiện trường, phối hợp cùng hàng chục chiến sĩ PCCC và Cứu nạn cứu hộ tìm kiếm.

Trong lúc tìm kiếm, cán bộ công an tìm ra chủ biến số xe trên là một thanh niên ở phường Mân Thái, nên đến xác minh. Tuy nhiên, khi đến nhà mọi người khá bất ngờ khi thấy thanh niên chủ xe nhậu say, ngủ ở nhà. Công tác tìm kiếm, cứu nạn thanh niên này được dừng lại.

Sau khi tỉnh cơn say, nam thanh niên đã đến Công an phường Nại Hiên Đông xuất trình giấy phép lái xe, nhận xe về.

Được biết, khi phát hiện chiếc xe máy và đôi dép trên cầu, nhiều Facebook đã đưa thông tin là phát hiện thanh niên tự tử. Điều này càng khiến thông tin lan rộng, gây hoang mang dư luận.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dùng Facebook nên kiểm tra thông tin trước khi đăng tải, tránh gây hoang mang dư luận như sự việc này.