Giáo dục

Cảnh cáo hiệu trưởng trường tiểu học vì “dính” nhiều vi phạm

Hiệu trưởng một trường tiểu học ở huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, tổ chức; không thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao...

Ngày 14/11, UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) vừa có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Huỳnh Minh Trí (Hiệu trưởng trường tiểu học Trí Phải Tây) bằng hình thức cảnh cáo.

Quyết định trên do ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) ký vào ngày 12/11/2018.

Lý do ông Trí bị kỷ luật là vì thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện quy chế làm việc, quy chế dân chủ (đánh giá xếp loại viên chức hàng năm chưa khách quan, công tâm, dân chủ), gây mất đoàn kết nội bộ đơn vị.

Ngoài ra, ông Trí không thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, gây ảnh hưởng đến công việc chung của cơ quan, tổ chức, đơn vị (với vai trò là hiệu trưởng không thực hiện chủ trương ngày khai giảng năm học 2018 -2019).

Hiệu trưởng trường tiểu học Trí Phải Tây (huyện Thới Bình) bị cảnh cáo vì “dính” nhiều vi phạm. (Ảnh minh họa).

Trước đó, ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Thới Bình có thông báo kết luận kiểm tra có dấu hiệu sai phạm đối với ông Huỳnh Minh Trí. Theo kết luận nội dung kiểm tra, việc ông Huỳnh Minh Trí có gia đình và qua 3 đời vợ là có cơ sở.

Người vợ thứ 3 của ông Trí là bà N.M.T. từng huy động vốn (chơi hụi) của một số người dân tại xã Trí Lực và không còn ở địa phương, gây bức xúc đối dư luận.

Ngoài ra, với vai trò, trách nhiệm là Đảng viên nhưng việc con ông Trí là bà H.Y.N. đã đăng ký kết hôn với người nước ngoài mà ông Trí không báo cáo bằng văn bản với chi bộ và Đảng ủy xã Trí Lực là vi phạm quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm.

UBKT Huyện ủy kết luận, những hạn chế, khuyết điểm, vi phạm nêu trên của ông Huỳnh Minh Trí đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật. “Ông Trí phải viết bản kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật về những nội dung hạn chế, khuyết điểm, vi phạm nêu trên”, UBKT Huyện ủy yêu cầu.