Sự kiện

Cảnh cáo Chánh Thanh tra Tp.Cần Thơ và nhiều cán bộ

Liên quan đến vụ án Vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Y tế Tp.Cần Thơ, đến nay nhiều cá nhân vi phạm đã bị kỷ luật.

Chiều 18/11, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Lê Văn Thành - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ cho biết, đã xử lý kỷ luật xong đối với các cá nhân có vi phạm.

Theo đó, kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Phước Hoàng - Chánh Thanh tra Tp.Cần Thơ; ông Bùi Xuân Thành - Thanh tra viên chính, thuộc văn phòng.

Đối với bà Lê Dương Cẩm Thúy - Phó Giám đốc; ông Lê Văn Bé Tám - Trưởng phòng Thẩm định; ông Phạm Minh Đức - nguyên chuyên viên Phòng Thẩm định thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.Cần Thơ và bà Nguyên Thị Phương Dung - Trưởng phòng Tài chính đầu tư thuộc Sở Tài chính Tp.Cần Thơ cũng đã bị kỷ luật cảnh cáo.

Trước đó, qua quá trình điều tra vụ án Vi phạm đấu thầu gây hậu hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Y tế Tp.Cần Thơ, cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) đã phát hiện dấu hiệu vi phạm của một số cá nhân là cán bộ công tác tại Thanh tra, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính.

Sau khi xem xét không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, C03 đã có văn bản kiến nghị Thành ủy Cần Thơ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc về mặt Đảng và chính quyền.

Cụ thể, trong quá trình thanh tra 4 gói thầu mà C03 phát hiện có vi phạm, cơ quan điều tra xác định ông Hoàng và thuộc cấp đã làm thất lạc tài liệu nên dẫn đến việc không thẩm định được giá thiết bị y tế. Do đó gây ảnh hưởng đến kết quả thanh tra và Thanh tra Tp.Cần Thơ đã không kiến nghị xử lý sai phạm của Sở Y tế.

Ngoài ra, C03 cũng xác định trách nhiệm Lê Dương Cẩm Thúy, Lê Văn Bé Tám, Phạm Minh Đức đã chủ trì, tham gia ý kiến trong việc thẩm định chủ trương đầu tư, quyết định dự án và dự toán nhưng đã tin tưởng các đơn vị thẩm định, tài liệu và đề xuất của Sở Y tế. Từ đó dẫn đến không phát hiện các vi phạm.

Thanh Lâm