Thủ thuật - Tiện ích

Cảnh báo đoạn tin nhắn nguy hiểm có thể "đánh sập" iPhone của bạn

Nếu nhận được một đoạn tin nhắn lạ có chứa các ký tự Sindhi (một loại ngôn ngữ Ấn Độ) cùng biểu tượng emoji, người dùng iPhone không được mở ra mà phải lập tức xóa đi để bảo vệ thiết bị của mình.

Trên mạng xã hội Twitter, các tín đồ của Apple đang cảnh báo nhau về một đoạn tin nhắn nguy hiểm có thể đánh sập (crash) iPhone/iPad.

Đoạn tin nguy hiểm là một chuỗi những tin nhắn giống nhau bao gồm các ký tự Sindhi (một loại ngôn ngữ Ấn Độ) và biểu tượng emoji. Ngay khi người dùng iPhone/iPad mở đoạn tin nhắn này, thiết bị của bạn có thể bị treo, đơ thậm chí là sập nguồn.

EverythingApplePro đã đăng tải 1 đoạn video ngắn ghi lại tác động của đoạn tin nhắn này đối với iPhone.

Theo 9to5Mac, hiện chưa xác định được nguồn gốc của đoạn tin nhắn này, nhưng nhiều thông tin cho rằng nó xuất phát từ một nhóm chat trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Tin nhắn gây lỗi.

Chuỗi tin nhắn sau khi được phát hiện đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên Twitter. Đáng chú ý, đoạn tin nhắn rất nhạy và có thể gây ảnh hưởng lên thiết bị của bạn thông qua các nền tảng tin nhắn cũng như mạng xã hội.

Phía Apple đã tiếp nhận phản ánh của người dùng và đang xây dựng các bản vá để loại bỏ lỗ hổng bảo mật. 9to5Mac nhận định lỗi trên sẽ được khắc phục trong bản các cập nhật từ iOS 13.4.2 đến iOS 13.4.5

Trong thời gian hiện tại, người dùng cần tự bảo vệ bản thân bằng cách tránh mở các tin nhắn khả nghi. Nếu không may gặp phải sự cố này thì người dùng chỉ cần khởi động lại máy là thiết bị sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Bá Di