Sự kiện

"Cận vệ hoàng gia" Mercedes GLS được "đại gia" cố thủ để giữ tài sản có giá báo nhiêu?

Liên quan đến vụ một người đàn ông trên xe sang Mercedes GLS ở xa lộ Hà Nội (TP.HCM), có nhiều tranh cãi xung quanh giá trị thực của chiếc SUV được nam tài xế tự khoe giá "hơn 5 tỷ đồng".

Nam tài xế cố thủ trên xe Mercedes.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 15h chiều 23/7, tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) đang làm nhiệm vụ trên xa lộ Hà Nội, đoạn gần cầu Sài Gòn tiến hành kiểm tra hành chính ô tô hiệu Hyundai Santafe BKS 51G - 053.51 và ô tô Mercedes BKS 51G - 947.15 lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng về cầu Sài Gòn.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành, tài xế đã tự ý rời khỏi hiện trường, người còn lại cố thủ trong xe và tranh cãi với lực lượng CSGT. Thậm chí người này còn khoe chiếc xe ô tô của mình trị giá 5,2 tỷ rồi giơ thêm 1 cục tiền trước mặt CSGT để yêu cầu lực lượng chức năng cẩu cả người và xe về nhằm bảo vệ tài sản.

Xe Mercedes GLS 2019.

Xế hộp hạng sang mà người đàn ông bất chấp tất cả để giữ gìn tài sản là dòng xe thể thao 7 chỗ SUV Mercedes GLS 2019. Chiếc xe được mệnh danh là “cận vệ hoàng gia” với động cơ máy dầu mạnh mẽ cùng vẻ ngoài bề thế sang trọng.

Xe có 3 phiên bản: Mercedes GLS 350d, Mercedes GLS 400 và Mercedes GLS 500. Mức giá tối thiểu được niêm yết trên thị trường là 4,209 tỷ đồng đối với phiên bản 350d và có thể lên đến 7,829 tỷ  đối với phiên bản 500.

Tuy nhiên để có thể chính thức lăn bánh thì dòng xe sẽ còn yêu cầu nhiều loại phí khác nhau và mức phí này cũng khác nhau ở mỗi tỉnh thành phố.

Bảng giá Mercedes GLS 350d.

Bảng giá Mercedes GLS 400.

Bảng giá Mercedes GLS 500.

Tại Hà Nội, do mức lệ phí trước bạ và phí ra biển đều cao hơn nên giá lăn bánh của các phiên bản cũng cao hơn so với các khu vực còn lại. Cụ thể chi phí lăn bánh cho các phiên bản hiện như sau:

Ta có thể thấy, cùng dòng GLS 400, mức giá niêm yết 4,599 tỷ đồng, tại Hà Nội sau khi cộng thêm 12% phí trước bạ 20 triệu đồng tiền biển số và khoảng hơn 3 triệu các khoản thuế, phí khác thì bản cơ sở có tổng giá lăn bánh là khoảng 5,174 tỷ đồng. Đây là con số gần nhất đối với giá trị chiếc xe Mercedes GLS mà tài xế này khẳng định.

Còn ở TP.HCM, sau khi cộng thêm 10% phí trước bạ, 11 triệu tiền biển số và khoảng hơn 3 triệu các khoản, thuế phí bắt buộc khác thì tổng giá lăn bánh tạm tính khoảng 5,073 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc Mercedes GLS bị CSGT TP.HCM cẩu về, lập biên bản và phạt tiền có đăng ký đứng tên một công ty xây dựng có trụ sở ở xa Lộ Hà Nội, phường Phước Long A (quận 9, TP.HCM).

Nam tài xế thực chất chỉ là nhân viên thu ngân của công ty xây dựng trên, không phải là chủ sở hữu chiếc xe.

Bá Di