An ninh - Hình sự

Cần tiền khám bệnh, người phụ nữ vận chuyển 2kg ma túy đá vượt biên về Việt Nam

Nhận lời một người không rõ họ tên, Lan vận chuyển 2kg ma túy từ Campuchia về TP.HCM để đổi lấy tiền khám chữa bệnh.

Chiều 6/9, báo TTXVN cho biết, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an huyện An Phú, bắt giữ đối tượng Phan Thị Lan (50 tuổi, quê xã Vĩnh Trường, huyện An Phú, An Giang và hiện đang sinh sống tại Campuchia) khi người phụ nữ này đang vận chuyển 2kg nghi là ma tuý đá từ Campuchia về Việt Nam.

Tại cơ quan chức năng, Lan cho biết mình đã nhận lời 1 người phụ nữ không rõ họ tên ở thành phố Phnompenh, Campuchia vận chuyển số ma túy vào Việt Nam. Tại đây, sẽ có người nhận số ma túy nói trên và đưa tiền cho Lan.

Số tang vật bị thu giữ tại cơ quan chức năng 

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, khoảng 18h30 tối 5/9, Lan bắt xe ôm đến khu vực xã Đa Phước, huyện An Phú để đón xe đi TP.HCM thì bị lực lượng Công an phối hợp với Biên phòng tổ chức tuần tra trên tuyến Quốc lộ 91C, khi đến khu vực ấp Hà Bao, xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang phát hiện. Thấy người phụ nữ này có nhiều biểu hiện nghi vấn nên lực lượng đã tiến hành kiểm tra, báo Tiền Phong phản ánh.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 1 thùng giấy, bên trong có chứa 15 lon hủ tiếu và 2 bịch nilon trọng lượng khoảng 2kg bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá.

Hiện tại vụ án đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

Han (t/h)