Đời sống

"Cần thủ" bị bỏng nặng vì câu cá dưới đường điện

Thông tin từ người dân có mặt tại hiện trường, nạn nhân câu cá bằng cần câu (vật liệu cacbon) gần đường điện và bị mắc dây câu vào đường điện.

Các bác sĩ tại Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương - Phòng khám đa khoa Hùng Vương (Tuyên Quang) vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp bị điện giật khi đi câu cá.

Trường hợp này là bệnh nhân 32 tuổi. Thông tin từ người dân có mặt tại hiện trường, nạn nhân câu cá bằng cần câu làm từ vật liệu cacbon gần đường điện. Trong lúc câu cá, vô tình nạn nhân bị mắc dây câu vào đường điện. Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến Phòng khám đa khoa Hùng Vương - Tuyên Quang cấp cứu.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân ở trong tình trạng hoảng loạn, có nhiều vết bong trợt, xây xát toàn thân: ngực, cánh cẳng tay, hai cẳng chân; đau tức ngực, khó thở.

Bệnh nhân được hồi sức, giảm đau, chống sốc, vệ sinh băng bỏng vùng tổn thương. Hiện tại, bệnh nhân đang được chuyển bệnh viện tuyến trên cấp cứu.

Như vậy, trong gần 2 tháng qua, Bệnh viện Hùng Vương đã tiếp nhận 2 trường hợp bị điện giật khi đi câu cá. Trường hợp trước đó là một bệnh nhi 12 tuổi. Bệnh nhi này đi chân đất câu cá bằng cần câu tại ao gần đường điện cao thế, bị điện phóng vào người ngã xuống nước. Bệnh nhi được người đi cùng phát hiện và đưa lên bờ trong tình trạng bất tỉnh.

Một lần nữa các bác sĩ cảnh báo, người dân không nên câu cá tại các khu vực có đường dây điện, các công trình, trạm biến áp nguy hiểm có thể gây điện giật.

M.H (t/h theo VietNamNet, VTV)