Sự kiện

Cần Thơ: Số ca dương tính giảm, trong ngày ghi nhận 97 ca mắc Covid-19

Trong ngày 1/8, trên địa bàn TP.Cần Thơ ghi nhận 97 ca mới mắc Covid-19, giảm 42 ca so với ngày hôm trước.

Chiều 1/8, tin từ Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, trong ngày, các cơ sở y tế trên địa bàn đã thực hiện xét nghiệm test nhanh và xét nghiệm RT-PCR hơn 4.300 trường hợp. 

Tính đến 17h, trên địa bàn TP.Cần Thơ ghi nhận 97 ca nhiễm Covid-19 (giảm 42 ca so với ngày 31/7). Trong đó, 4 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 1 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm và 92 trường hợp trong khu cách ly, khu vực phong tỏa.

Tính từ ngày 8/7 đến nay, trên địa bàn TP.Cần Thơ ghi nhận hơn 1.500 trường hợp mắc Covid-19. Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được chuyển đến các cơ sở y tế cách ly điều trị. Trong ngày, có 16 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. 

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.Cần Thơ đã ban hành công văn tạm dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp trên địa bàn nếu không đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, kể từ 0h ngày 5/8, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không đảm bảo đủ điều kiện an toàn phòng chống dịch phải tạm dừng hoạt động; nếu không thực hiện yêu cầu dừng hoạt động để phát sinh và xảy ra lây lan dịch bệnh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Thanh Lâm