Sự kiện

Cần Thơ: Phong tỏa phường Trà Nóc để phòng, chống dịch Covid-19

Nhằm ngăn chặn việc lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, ngành chức năng ở Tp. Cần Thơ đã áp dụng biện pháp phong tỏa toàn phường Trà Nóc, quận Bình Thủy.

Ngày 23/8, UBND quận Bình Thủy (Tp. Cần Thơ) quyết định phong tỏa toàn phường Trà Nóc với 4.008 hộ dân với 8.357 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa từ 17h cùng ngày đến khi có thông báo mới.

Việc áp dụng biện pháp phong tỏa là để phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca nhiễm Covid-19 phát hiện trước đó.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, tất cả người dân đang sinh sống trên địa bàn phường Trà Nóc không được ra khỏi khu vực phong tỏa (trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương); tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của bộ Y tế (đặc biệt là biện pháp 5K).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Trà Nóc có trách nhiệm phân công các thành viên thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ khu vực phong tỏa trên và tuân thủ thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành.

Đồng thời, hỗ trợ, giúp đỡ và hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm tra, giám sát việc chấp hành quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa theo quy định.

Theo sở Y tế Tp. Cần Thơ, tính đến 17h ngày 23/8, trên địa bàn ghi nhận 39 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, 17 trường hợp phát hiện trong khu cách ly; 3 trường hợp qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 19 trường hợp qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng.

Ngành chức năng đã truy vết 53 F1, 29 F2 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết.

Trong ngày, có 117 bệnh nhân Covid-19 điều trị khỏi bệnh và xuất viện; 1 trường hợp tử vong.

Đến nay, Tp. Cần Thơ ghi nhận hơn 3.800 trường hợp mắc Covid-19; hơn 2.100 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện.

Ngành chức năng Tp. Cần Thơ yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp phòng, chống dịch đang được triển khai trên địa bàn thành phố.

Thanh Lâm