Dân sinh

Cần Thơ: Hơn 160 người khuyết tật được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho hơn 160 người khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Ngày 9/9, thông tin từ bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, nơi đây vừa kết hợp với hội Thể thao người khuyết tật TP. Cần Thơ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho hơn 160 người khuyết tật.

Để đảm bảo an toàn cho người được tiêm ngừa theo nguyên tắc phòng, chống dịch, bệnh viện thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp realtime -PCR với hình thức mẫu gộp cho tất cả người được tiêm trước khi vào bệnh viện.

Bác sĩ khám sàng lọc trước tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Ê-kíp thực hiện tiêm vắc-xin phải nỗ lực từng khâu: Từ giám sát chặt chẽ việc bảo quản và vận chuyển vắc xin để đảm bảo chất lượng tốt nhất; thực hiện đúng các hướng dẫn chuyên môn, quan tâm đến công tác xử trí, cấp cứu, đảm bảo tiêm mũi nào, an toàn mũi tiêm ấy.

Hơn 160 người tiêm được sàng lọc cẩn thận, với sự đồng thuận của người tiêm và theo dõi an toàn 30 phút sau tiêm ngừa, sau đó tiếp tục được theo dõi tại nhà qua hình thức tư vấn từ xa.

Thực hiện tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19.

Bà Huỳnh Thúy Niềm - Phó chủ tịch Hội Thể thao Người khuyết tật TP. Cần Thơ chia sẻ: “Tôi xin thay mặt cho hội viên của hội Thể thao Người khuyết tật TP. Cần Thơ đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 chân thành cảm ơn sự tận tình, chu đáo của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ công tác xã hội của bệnh viện".

Theo dõi sau tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19.

Theo đại diện bệnh Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, toàn bộ chi phí xét nghiệm PCR thực hiện trên đối tượng người khuyết tật tiêm vắc-xin đều do bệnh viện phối hợp mạnh thường quân hỗ trợ miễn phí.

Việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người khuyết tật nêu trên được thực hiện theo chủ trương của Chính Phủ ưu tiên tiêm vắc-xin cho các đối tượng chính sách xã hội (Nghị quyết số 21/NQ-CP) và hướng dẫn của Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các đơn vị.

Thanh Lâm