Sự kiện

Cần Thơ ghi nhận thêm 145 ca dương tính với Covid-19

Trong ngày, TP.Cần Thơ ghi nhận thêm 145 ca dương tính với Covid-19. Đáng chú ý, có 2 bệnh nhân được điều trị khỏi xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà.

Chiều 26/7,  theo tin từ sở Y tế TP.Cần Thơ, trong ngày, các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện xét nghiệm test nhanh và xét nghiệm RT-PCR cho hơn 3.000 trường hợp.

Tính đến 17h ngày 26/7, trên địa bàn thành phố này ghi nhận thêm 145 ca dương tính với Covid-19.

Trong đó, 8 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế, 40 trường hợp là F1 của các ca bệnh đã công bố trước đó, 8 trường hợp trong khu cách ly và 89 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc.

Hiện, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ và các trung tâm y tế quận huyện phối hợp lực lượng công an khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định. Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được chuyển đến các cơ sở y tế cách ly và điều trị.

Đáng chú ý, trong ngày 26/7, có 2 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định.

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngành chức năng TP.Cần Thơ yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Người dân không ra ngoài khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của bộ Y tế; chủ động thông báo cho chính quyền về các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc đi về từ vùng có dịch.

Thanh Lâm