Sự kiện

Cần Thơ ghi nhận thêm 128 ca dương tính với Covid-19

Trong ngày, TP.Cần Thơ ghi nhận thêm 128 ca dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, cũng có 31 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi, xuất viện.

Chiều 2/8, tin từ Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, trong ngày, các cơ sở y tế trên địa bàn đã thực hiện xét nghiệm test nhanh và xét nghiệm RT-PCR hơn 3.000 trường hợp. 

Tính đến 17h, trên địa bàn TP.Cần Thơ ghi nhận 128 ca dương tính với Covid-19 mới. Trong đó, 6 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 122 trường hợp trong khu cách ly, khu vực phong tỏa. Đã truy vết 128 F1, 11 F2 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết.

Bằng nỗ lực của lực lượng y tế, trong ngày, có 31 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. 

Theo Sở Y tế TP.Cần Thơ, tại các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 có khu vực hành chính tách biệt với khu vực làm chuyên môn, nhân viên y tế làm nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo các phương tiện bảo hộ. Hiện chưa phát hiện trường hợp lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế tại các bệnh viện dã chiến. 

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, tại các bệnh viện điều trị Covid-19 có khu vực điều trị Covid-19 riêng biệt, khu cấp cứu bệnh nặng được chuẩn bị chặt chẽ và sàng lọc tất cả các trường hợp cấp cứu nhập viện. 

Trong ngày, Cần Thơ đã tiêm 8.798 liều vaccine phòng Covid-19.

Thanh Lâm