Sự kiện

Cần Thơ: Ghi nhận 5 trường hợp trở về từ vùng dịch nghi nhiễm SARS-CoV-2

Tất cả 5 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 trở về từ vùng có dịch đã được ngành chức năng TP.Cần Thơ cách ly, theo dõi điều trị theo quy định.

Ngày 8/7, thông tin từ Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, qua kết quả điều tra, truy vết và xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố ngày 7/7 ghi nhận 5 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại huyện Vĩnh Thạnh, huyện Phong Điền, bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt và bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ.

Các trường hợp nghi nhiễm này là người trở về từ vùng có dịch được Bộ Y tế công bố và chủ động phát hiện qua khám sàng lọc.

Sau khi ghi nhận các trường hợp nghi nhiễm trên, ngành Y tế TP.Cần Thơ khẩn trương, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 và F3 có liên quan, đồng thời phun khử khuẩn theo quy định. Những trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bênh phổi TP.Cần Thơ theo dõi, điều trị. Các trường hợp F1, F2 và F3 đã được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Ngành chức năng TP.Cần Thơ khuyến cáo tất cả người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh lân cận trong khu vực ĐBSCL, để chủ động phòng ngừa và kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, trước đó (ngày 6/7), UBND TP.Cần Thơ đã có công văn yêu cầu người dân vào TP.Cần Thơ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Thời gian áp dụng kể từ 00 giờ 00 ngày 9/7.

Thanh Lâm