Sự kiện

Cần Thơ: Đón, cách ly hơn 300 công dân từ Malaysia về nước

Hơn 300 công dân từ Malaysia về nước được cách ly tập trung tại hai tỉnh tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh.

Chiều 5/7, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đón chuyến bay của hàng hàng không VietNam Airlines chở 306 hành khách là người Việt Nam từ Kuala Lumpur (Malaysia) đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Cần Thơ.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, tất cả hành khách được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Ngay sau khi hạ cánh, toàn bộ hành khách được kiểm tra sức khỏe và được xe ô tô của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ tư lệnh Quân khu 9 đưa về khu cách ly tập trung tại hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh.

Đại tá Phan Văn Chương, Phó Chủ nhiệm Cục hậu cần, Bộ tư lệnh quân khu 9 cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã bố trí 24 xe ô tô để đưa công dân về khu cách ly tập trung theo quy định.

Để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn cho các công dân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ tư lệnh Quân khu 9 bố trí xe 29 chỗ chỉ chở 16 người để đảm bảo khoảng cách an toàn. Ngoài ra, đối với cán bộ, nhân viên lái xe đưa công dân về khu cách ly tập trung, sau khi hoàn thành nhiệm vụ cũng sẽ tiến hành cách ly theo quy định 14 ngày. Đồng thời, các xe vận chuyển công dân được khử trùng theo đúng quy định.

Được biết, những công dân trên chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam bao gồm: trẻ em dưới 18 tuổi, người ốm đau, du học sinh, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, cùng một số khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.