An ninh - Hình sự

Cần Thơ: Cảnh báo cuộc gọi giả danh cán bộ công an để lừa đảo

Nghi phạm lừa đảo thực hiện cuộc gọi mạo danh công tác tại Phòng an ninh mạng nhằm gây hoang mang cho người dân để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Ngày 2/6, Công an Tp. Cần Thơ thông tin, gần đây người dân trên địa bàn thành phố nhận được cuộc gọi từ số thuê bao 0848568258, xưng tên là Phạm Văn Bình công tác tại Phòng an ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), số hiệu 136-378 và sử dụng số điện thoại của cơ quan để tiện cho việc ghi âm.

Qua cuộc gọi, nghi phạm giả danh khẳng định người dân đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở Tp. Hà Nội. Nghi phạm giả danh yêu cầu người dân trong vòng 2 giờ phải mang theo giấy tờ tùy thân và sim điện thoại đến Công an Tp. Cần Thơ để trực tiếp giải quyết vụ việc.

Phòng an ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khẳng định đơn vị không có cán bộ mang tên Phạm Văn Bình, số hiệu 136-378 và không sử dụng số thuê bao 0848568258.

Nghi phạm lừa đảo thực hiện cuộc gọi nhằm mục đích gây tâm lý hoang mang cho người dân nhằm thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Phòng an ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác trước các số điện thoại lạ, không cung cấp thông tin cá nhân và làm theo bất kỳ hướng dẫn gì từ các cuộc gọi giả danh cơ quan thực thi pháp luật.

Khi cần giải quyết công việc với người dân, các cơ quan sẽ tiến hành gửi giấy mời làm việc theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Khi xảy ra vụ việc tương tự, người dân cần báo ngay đến cơ quan công an nơi gần nhất.

T.M