Ngôi sao

"Càn Long" Trương Quốc Lập tiều tụy ở tuổi 65

Trương Quốc Lập nổi tiếng với vai diễn "Càn Long" trong phim Tể Tướng Lưu Gù. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều bộ phim khác như Khang Hy Vi Hành, Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Đám Cưới Vàng...

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin, Trương Quốc Lập diện bộ đồ đơn giản xuất hiện với dáng vẻ mệt mỏi, tiều tụy, tóc điểm hoa râm trên phim trường. Ông xuống xe một cách rất vất, bước đi run rẩy và cần sự hỗ trợ của hai nhân viên. Mọi người xung quanh đều đổ dồn ánh mắt quan tâm tới nam diễn viên. Mặc dù ở tuổi 65 trạng thái tinh thần kém, nhưng Trương Quốc Lập rất chuyên tâm trên trường quay, ông luôn cầm kịch bản trên tay và thỉnh thoảng nhìn nhẩm đọc. Trong từng phân cảnh, nam nghệ sĩ gạo cội vẫn chuyên tâm “thổi hồn” vào nhân vật không chút thái độ lơ là.

Trương Quốc Lập xuất hiện trong sự dìu đỡ của các nhân viên, sắc mặt ông có phần uể oải, không giấu được sự mệt mỏi, một phần vì tuổi tác đã cao.

Theo Sohu, trong nhóm Thiết Tam Giác gồm Trương Quốc Lập, Vương Cương, Trương Thiết Lâm, chỉ có Trương Quốc Lập làm việc miệt mài dù tuổi cao.

Trong một show truyền hình, Trương Quốc Lập từng kể một ngày ông làm việc 18 tiếng. Buổi sáng, nam diễn viên đọc kịch bản, buổi chiều ông đi quay phim, lồng tiếng và tham gia tiết mục giải trí vào buổi tối. Trong hai năm gần đây, ông tham gia 4 show, làm đạo diễn một bộ phim. Nam nghệ sĩ còn quay 2 phim truyền hình, 3 phim điện ảnh, cường độ làm việc không thua kém các nghệ sĩ trẻ.

Trương Quốc Lập nổi tiếng với vai diễn "Càn Long".

Những năm gần đây, thay vì đóng phim, ông đã chuyển sang tham gia show truyền hình thực tế, hâm nóng lại tên tuổi. Về cuộc sống đời tư, ông hiện vẫn đang hạnh phúc bên bà xã Đặng Tiệp, con trai Trương Mặc của nam tài tử suốt nhiều năm qua "bặt vô âm tín" sau scandal đánh đập diễn viên Đồng Dao, bị bắt vì hút ma tuý.

Trương Quốc Lập - Đặng Tiệp có cuộc sống hôn nhân viên mãn dù hai người không có con chung. Năm 2005, cặp đôi nhận nuôi một bé gái và 6 năm sau đó, tiếp tục nhận nuôi thêm một bé trai. Trương Quốc Lập trước đó có một người con riêng tên là Trương Mặc.

Trương Quốc Lập sinh năm 1955, nổi tiếng với vai diễn "Càn Long" trong phim Tể Tướng Lưu Gù. Ngoài ra, khán giả Việt Nam còn biết đến ông qua Khang Hy vi hành ký, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Đám cưới vàng…

Quốc Tiệp (t/h)