Dân sinh

Cận cảnh toà lâu đài 70 tỷ của đại gia buôn đồng nát ở Nghệ An

Với diện tích sàn 400m2, toà lâu đài được đầu tư khoảng 70 tỷ đồng đang khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở Nghệ An vô cùng ngỡ ngàng khi chứng kiến một tòa lâu đài đang trong giai đoạn hoàn thiện ở xóm 12, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Được biết, tòa lâu đài này là của anh Nguyễn Vĩnh Thoan (SN 1978) và vợ là Phạm Thị Bình (SN 1980).

Chia sẻ về toà lâu đài đang hoàn thiện, anh Thoan nói: “Trước đó tôi làm nghề buôn bán phế liệu. Sau những tháng ngày bôn ba, tích góp được ít tiền, năm 2004, vợ chồng tôi mua được một lô đất cạnh quốc lộ 7, mở xưởng kinh doanh, thu mua sắt vụn, buôn bán phụ tùng ô tô các loại. Đến nay, gia đình làm nghề này cũng gần 30 năm, tích cóp được chút ít nên quyết định xây nhà”.

Tòa lâu đài được khởi công từ tháng 2/2022. Màu chủ đạo của tòa nhà này là tông vàng. Tổng mức đầu tư cho tòa nhà khoảng 70 tỷ đồng.

Mang tên “lâu đài Thoan Đình”, tòa lâu đài được thiết kế theo kiến trúc Pháp. Tòa nhà có diện tích sàn 400m2 trên tổng diện tích 7.200m2 (cả khuôn viên, sân vườn) với 3 tầng chính, 3 tầng tum, tổng chiều cao gần 40m.

Tòa lâu đài đang trong giai đoạn hoàn thành với nhiều tổ thợ thực hiện các công đoạn khác nhau như: sơn, đắp phù điêu, lát gạch, lắp hàng rào… 

Dự kiến tòa lâu đài sẽ được hoàn thành trong năm 2024.

Ông Phạm Công Hùng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành cho biết, tòa lâu đài mà gia đình anh Thoan đang xây dựng là hiếm có ở địa phương này. "Tại xưởng thu mua đồng nát, mua bán phụ tùng ô tô của Nguyễn Vĩnh Thoan còn tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động địa phương. Bên cạnh đó, hàng năm anh còn tham gia tích cực các hoạt động an sinh, xã hội”, ông Hùng nói. Trong ảnh, anh Thoan bên toà lâu đài của mình.