Thế giới

Cận cảnh tên lửa chống tăng Ukraine tấn công chính xác xe tăng Nga

Xe tăng T-72B3 của Nga đã cho thấy khả năng chịu đòn tấn công trực tiếp đáng kinh ngạc.

Video được AVP công bố ngày 5/6 cho thấy, xe tăng T-72B3 của Nga bị tên lửa chống tăng Stugna của Ukraine tấn công đến 2 lần thế nhưng nó vẫn có thể tiếp tục di chuyển. Đây là bằng chứng cho thấy tính ổn định chiến đấu cao của mẫu xe tăng này.

Xe tăng T-72B3 của Nga vẫn có thể di chuyển sau khi bị tấn công. 

Theo thông tin được trang AVP đăng tải, chiếc T-72B3 trong video đã tấn công dữ dội vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Nó hoàn thành nhiệm vụ và đang lui về phía sau để bổ sung đạn dược.

Tuy nhiên, trong quá trình rút lui, xe tăng đã bị hệ thống tên lửa chống tăng của Ukraine tấn công ít nhất 2 lần. Dù bị tấn công chính xác đến 2 lần nhưng xe tăng T-72B3 vẫn chống chọi được các đòn tấn công và tiếp tục di chuyển. Điều này cho thấy độ đáng tin cậy cao của loại xe tăng T-72B3. Thông thường, xe tăng sẽ chịu thiệt hại nghiêm trọng sau cú tấn công đầu tiên của tên lửa chống tăng.

T-72B3 là phiên bản nâng cấp của xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất. Hiện taị, T-72 vẫn còn phục vụ trong quân đội Nga.

Xe tăng T-72B3 được giới thiệu vào năm 2012. So với phiên bản gốc T-72B3 có một số cải tiến quan trọng cho phép nó cạnh tranh với các loại xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại.

Khoảnh khắc xe tăng T-72B3 bị tên lửa chống tăng Stugna của Ukraine tấn công 2 lần. 

Những ngày qua, Ukraine tăng cường tấn công. Giao tranh căng thẳng ở vùng biên giới Nga, Belgorod. Ngày 5/6, trang AVP thông tin, 2 bên đã có giao tranh ác liệt ở gần Novaya Tavolzhanka. Dân số của Tavolzhanka là khoảng 5.000 người, nằm cách Shebekino 8 km về phía Tây.

Một lính biên phòng đã chia sẻ với Kênh truyền hình “"Two Majors": “Chúng tôi cần sự giúp đỡ của Bộ Quốc phòng. Không chỉ pháo binh mà còn cả thiết giáp và máy bay. Tình hình rất khó khăn”.

Thông tin về giao tranh ở Novaya Tavolzhank cũng được hãng tin RT xác nhận: “Các trận đánh đang diễn ra ở Novaya Tavolzhank, vùng Belgorod”.

Ngày 4/6, giao tranh diễn ra ác liệt ở Novaya Tavolzhank.

Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận thông tin về các cuộc giao tranh: “Ngày 4/6, các đơn vị bảo vệ biên giới của Quân khu phía Tây và Cơ quan Biên phòng của FSB đã phát hiện nỗ lực của một nhóm phá hoại và trinh sát gồm những kẻ khủng bố Ukraine ở Tavolzhanka, vùng Belgorod”.

Theo AVP, quân đội Nga sau đó đã đáp trả bằng một cuộc pháo kích, buộc lực lượng của Ukraine phải rút lui.

HOÀ AN (Theo AVP, SF)