Dân sinh

Cận cảnh quán ăn lắp đặt tấm mica chắn đảm bảo an toàn giãn cách cho khách hàng

Thực hiện nghiêm chỉ đạo giãn cách xã hội và đảm bảo an toàn cho thực khách khi mở cửa trở lại, một cửa hàng ăn uống tại Hà Nội đã lắp đặt các tấm mica chắn tại các bàn ăn.

Trong ngày đầu tiên nới lỏng cách ly xã hội, các cửa hàng ăn uống, quán xá đã mở cửa hoạt động trở lại, lực lượng chức năng tăng cường giám sát và hướng dẫn người dân phải giữ khoảng cách 2m để đảm bảo an toàn theo chỉ đạo của Thành phố.

Nhiều cửa hàng, quán ăn tìm các biện pháp để thực hiện giãn cách đảm bảo an toàn đối với khách hàng.

Tấm chắn có chất liệu mica với chi phí tương đối được các cửa hàng chọn lựa để làm vật che chắn trước mặt cho khách hàng và đảm bảo ăn uống.

Ông Nguyễn Đức Sơn (55 tuổi) chủ quán cơm ở Phủ Doãn, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ hôm nay được mở cửa bán hàng trở lại phục vụ người dân, tuy nhiên cửa hàng vẫn chưa đón khách, vì chưa lắp đặt xong hệ thống tấm chắn để đảm bảo an toàn cho khách hàng..

"Người ta làm việc ở văn phòng đều có tấm chắn che trước mặt, mình cứ nghĩ ra để làm thôi. Tất nhiên sẽ không thể làm như văn phòng được, quán ăn nên tôi chỉ tính làm sao giãn cách mọi người, an toàn nhất", ông Doãn nói.

Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến bán hàng nhưng nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch và để tránh lây nhiễm thì viêc này là cần thiết.

Mỗi bàn được lắp 4 tấm chắn chia bàn to làm 4 ngăn, bàn nhỏ làm 2 ngăn, mỗi ngăn tương ứng 1 người.

"Ngày đầu được mở cửa trở lại, ông Sơn cho rằng cần phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch thành phố Hà Nội, đồng thời cần đảm bảo an toàn cho người dân đến ăn cơm, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nên đã triển khai hệ thống tấm nhựa chắn giọt nước bọt bắn để khách hàng yên tâm", ông Doãn chia sẻ.

Với chi phí 1,5 triệu đồng để mua tấm nhựa mica và các linh kiện khác để lắp đặt cho 10 bàn ăn phục vụ tối đa cho 30 khách ăn tại chỗ.

Việc lắp đặt các tấm chắn với hình thức đơn giản.

Thông tin với phóng viên, Đại úy Nguyễn Tài Nghĩa - Phó trưởng Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), ý tưởng của ông Sơn rất hay, phía phường ủng hộ và muốn nhân rộng ra những cơ sở kinh doanh khách tại địa bàn để đảm bảo an toàn.

Đây được cho là biện pháp khá đơn giản nhưng mang lại sự an toàn cho người dân.