Cộng đồng mạng

Cận cảnh quái vật siêu khổng lồ bị giam giữ trong "nhà tù kim cương" dưới lòng đất

Nằm sâu dưới lòng đất hàng trăm năm, quái vật Ice VII bị giam cầm bởi nhà tù kim cương nằm sâu dưới lòng đất.

Tồn tại trên Trái Đất này thực có nhiều điều nguy hiểm, nguy hiểm hơn cả chiến tranh, hơn tất cả các con quái thú từng tồn tại trên đời, đó là bí mật của thiên nhiên.

Các nhà khoa học từ Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore (California, Mỹ) đã khám phá ra một cấu trúc hung hãn gọi là Ice VII tồn tại trên Trái Đất và có thể chúng đang hoành hành ở rất nhiều hành tinh có nước khác.

Ice VII có cấu trúc tinh thể dạng khối, khác hẳn với bất kỳ loại băng nào chúng ta biết.

Mô phỏng hình ảnh "quái thú" siêu băng nằm trong "nhà tù" kim cương vạn năm.

Đóng băng với tốc độ cực nhanh 1.600 km/giờ trong nhiệt độ cao và áp suất gấp 100.000 lần áp suất bình thường, "quái vật" Ice VII tồn tại Trái Đất và không ai biết trước một ngày nào đó nó sẽ hiện diện.

Ice VII đến từ một điểm thuộc lớp vỏ của "vùng chuyển tiếp" bên trong hành tinh chúng ta, sâu khoảng 410 đến 660km bên dưới lòng đất.

Hiện tại, "con quái thú" bị giam cầm trong một mỏ kim cương khổng lồ nằm vĩnh viễn dưới đất sâu.

Trái Đất là một hành tinh may mắn, nhưng ở ngoài vũ trụ, nhiều hành tinh có nước lỏng khác sẽ không may mắn như vậy.

Một khi "quái vật siêu băng" tồn tại trên một hành tinh, nó có thể phá hủy mọi mầm mống của sự sống. Với tốc độ đóng băng chóng mặt, Ice VII dễ dàng ngăn cản, thậm chí giết chết bất kỳ dấu hiệu của sự sống phát sinh.

Ice VII liệu có đang hoành hành tại một hành tinh chết nào không?

Đó rất có thể là lý do chúng ta đã tìm thấy nhiều hành tinh có nước, có không khí nhưng lại là một hành tinh chết!

Nguyên nhân hình thành của siêu băng chưa thực sự rõ ràng, có nhiều giả thuyết cho rằng, Ice VII có liên quan mật thiết đến các vụ va chạm cực mạnh của thiên thạch.

Bước đầu nghiên cứu Ice VII, các nhà khoa học cho biết "con quái thú" có thể hình thành ở nhiệt độ phòng từ nước trong điều kiện áp suất cao gấp 20.700 lần áp suất khí quyển của Trái đất tại mực nước biển.

Áp lực tăng một cách đột biến từ sự va chạm của các thiên thạch có thể làm bùng nổ quá trình hình thành Ice VII trên các hành tinh có nước.

Nguyên Anh (Nguồn Live Science)