Giáo dục

Cận cảnh phòng thi đạt chuẩn an toàn kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Chiều nay, hơn 887.000 thí sinh trên cả nước sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Hiện tại công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội đã hoàn thành, đảm bảo đúng quy định an toàn tuyệt đối.

Trong chiều nay (24/6), hơn 887.000 thí sinh trên cả nước sẽ đến phòng thi để hoàn tất thủ tục dự thi và nghe phổ biến về quy chế thi. Theo ghi nhận của Phóng viên báo Người Đưa Tin, tại điểm trường THPT Phan Đình Phùng toàn bộ công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất.

Cụ thể trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, điểm trường THPT Phan Đình Phùng sẽ đón 552 thí sinh dự thi chia cho 23 phòng thi, ngoài ra còn có 2 phòng dự phòng, trong mỗi phòng thi đã bố trí đủ 24 bộ bán ghế cho thí sinh. Để đảm bảo an toàn và bảo mật cho kỳ thi năm nay, điểm trường có tổng cộng 75 cán bộ bao gồm 52 cán bộ coi thi và các cán bộ giám sát, thanh tra và phục vụ cho kỳ thi.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã hoàn tất.

Bà Lê Thị Oanh điểm trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Tất cả các cán bộ giáo viên phục vụ trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay đã được học quy chế, tập trung nhận diện các thiết bị gian lận nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra đảm bảo và an toàn tuyệt đối”.

Hệ thống camera an ninh giám sát phòng lưu trữ đề thi và bảo quản bài thi đã được lắp đặt và bố trí cán bộ trông coi 24/24. Cùng với đó, điểm trường cũng phối hợp chặt chẽ với Công an quận Ba Đình và phường Quán Thánh tổ chức trong, ngoài nhà trường để đảm bảo an ninh trong kì thi.

Kiểm tra camera giám sát tại phòng lưu trữ đề thi và bài thi của thí sinh.

Chia sẻ với phóng viên, bà Đỗ Thị Bảy – điểm phó điểm trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Hiện tại toàn bộ công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay đã được hoàn thành đảm bảo đúng quy định an toàn tuyệt đối, hệ thống bàn ghế, đèn chiếu sáng, máy phát điện đã được kiểm tra kỹ càng sẵn sàng để cho thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019”.