Dân sinh

Cận cảnh những siêu cây được "hét giá" cả tỷ bạc trưng Tết

Ngoài cây mai mạ vàng được chào bán với giá gần 6 tỷ đồng, thị trường hoa Tết 2023 còn có chậu lan hồ điệp được chào bán gần 1,7 tỷ cùng với gốc đào cổ thụ 100 năm.

Năm nay thị trường cây cảnh phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023 xuất hiện cây mai mạ vàng trị giá gần 6 tỷ đồng khiến nhiều người phải trầm trồ.

Theo đó, cây mai này có khối lượng 288kg, cao 3m, đường kính 2m, được đúc bằng đồng nguyên khối, mạ vàng 24K với số lượng 120,96 chỉ vàng, phủ lớp nano cao cấp để bảo vệ vàng và chống bám bụi do 16 nghệ nhân và kỹ sư chế tác đã làm việc 720 giờ.

Đặc biệt không kém là chậu lan hồ điệp có tên Phú Quý cao gần 7m và đường kính gần 3m là ở gian hàng này đang được chào bán với giá lên tới 1,686 tỷ đồng, thu hút sự quan tâm của người dân.

Chậu lan được 10 người thợ hoàn thiện trong 2 ngày 2 đêm, được ghép bởi 3.686 cành lan. Được biết, toàn bộ lan sử dụng để ghép đều được trồng ở Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đặc biệt, chậu để ghép lan được đúc bằng sắt, phía ngoài khảm trai và dát vàng. Hiện chậu lan này được cho là lớn nhất Việt Nam.

Đáng chú ý không kém tại gian hàng này là một gốc đào cổ thụ với tuổi đời lên đến 100 năm nằm ngay cạnh chậu lan được cho là lớn nhất Việt Nam.

Gốc đào cổ thụ có thân hình xù xì có nguồn gốc ở Lai Châu và được vận chuyển xuống Hà Nội bày bán, hiện gốc đào này đang được chào giá là 368 triệu đồng.

Theo chủ nhân cây đào, khi nhận cây đào này chỉ còn phần gốc nên phải ghép cành mới để cây có dáng, thế như mong muốn.

Cũng theo tiết lộ, nếu đến 23 tháng chạp (tức 14/1) không có người mua, gốc đào này sẽ được đem đi đấu giá. Một phần số tiền đấu giá được sẽ dành một phần để làm từ thiện.

Từ gốc đến thân cây đào đều bám phủ lớp rêu phong. Các cành đào chi chít nụ, chuẩn bị ra hoa.