Xã hội

Cận cảnh những chiếc vòng sắt "giam cầm" hàng cây xanh ở Hà Nội

Những hàng cây xanh đang độ sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ lại vô tình bị "siết cổ" bởi bộ gông sắt chống đỡ trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội.

 

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, hàng loạt cây xanh đang phát triển đang bị ghìm, siết bởi những vòng sắt - thứ vốn chỉ giúp chúng đứng vững khi mới được trồng.

Tình trạng trên xuất hiện nhiều tuyến đường Hà Nội như Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng, dọc tuyến QL5 qua địa phận quận Long Biên và huyện Gia Lâm.

Khung giá sắt được đặt với mục đích ban đầu giúp bảo vệ, chống đỡ cho cây, giúp cây xanh mọc thẳng, tránh bị đổ ngã.

Nhưng giờ đây, giá đỡ không còn hiệu quả trong việc giúp cây đứng vững, mà lại trở thành chiếc "vòng sắt" giam giữ sự phát triển của cây.

Việc bị siết chặt như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Nhiều thân cây xanh bị vòng sắt siết sâu vào thân.

 

 

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện Công ty công viên cây xanh Hà Nội đã thông tin: “Những chiếc đai này khi thiết kế đã có độ giãn nở để có thể thích nghi theo sự phát triển của cây và hàng năm đơn vị đều có kế hoạch kiểm tra, sửa chữa".

"Tuy nhiên, một số trường hợp cây phát triển tốt khiến đai gông ôm sát vào phần vỏ cây, đơn vị đã tiếp nhận và đang kiểm tra rà soát, tiến hành xử lý. Dự kiến sau 3 tuần, công tác khắc phục, xử lý sẽ hoàn thành”.

“Đơn vị sẽ kiểm tra kỹ mức độ an toàn của cây xanh. Đối với cây xanh đã đủ thời gian chống đỡ, đảm bảo an toàn, đơn vị sẽ lên phương án tháo bỏ bộ khung chống đỡ”, vị đại diện trên cho biết.