Dân sinh

Thừa Thiên-Huế: Cận cảnh những cây thông khoảng 20 tuổi bị chặt hạ rồi vùi lấp gốc

Theo biên bản hiện trường, có 9 gốc thông đã bị cưa hạ, trong đó có một cây chưa đổ. Những gốc thông này có đường kính từ 20-30cm.

Như Người Đưa Tin đã đăng tải, Hạt Kiểm lâm Tp.Huế đang phối hợp với Công ty TNHH Nhà nước MTV Lâm nghiệp Tiền Phong điều tra làm rõ đối tượng cưa hạ nhiều cây gỗ thông trái phép trong rừng đặc dụng.

VIDEO: CẬN CẢNH NHỮNG CÂY THÔNG BỊ ĐỐN HẠ RỒI BỊ VÙI LẤP GỐC

 

.

Sau khi bị cưa hạ, những gốc thông này bị vùi lấp bằng bùn và lá khô. Sau khi dọn dẹp, gốc thông lộ ra còn mới, nhựa thông vẫn còn.

Nhiều lá, cành thông còn tươi sót lại quanh gốc cây.

Các khúc thông sau khi bị chặt hạ được chia từng khúc, mỗi khúc dài từ 1-2m, đường kính 20-30cm để dọc khe suối gần đó. Theo thống kê từ bảo vệ Công ty TNHH Nhà nước MTV Lâm nghiệp Tiền Phong, có 20 khúc gỗ như thế này được để lại.

Khu vực cây thông bị chặt hạ đều nằm ngay mép đường (mũi tên màu đỏ) dẫn vào công trình tịnh thất, ít nhà dân và một công trình đang xây dựng giống phong cách biệt thự khá đồ sộ.

Bảo vệ công ty cho biết, trước đó, chủ nhân công trình xây dựng này đã xin công ty mở rộng con đường đi vào khu vực đang thi công nhưng phía công ty không đồng ý vì là đất rừng đặc dụng. Hiện, vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Lê Kông