Sự kiện

Cận cảnh người dân Thủ đô đổ xô ra sông Hồng giải nhiệt

Người dân Thủ đô Hà Nội đang hứng chịu những ngày nắng nóng đỉnh điểm khiến mỗi khi chiều xuống, rất đông người dân tìm mọi cách để giải nhiệt. Đi bơi sông Hồng là một giải pháp mà nhiều người lựa chọn.

Mỗi khi chiều xuống người dân Thủ đô tìm mọi cách để giải nhiệt và đi bơi là một giải pháp mà nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, thay vì lựa chọn đến những bể bơi có đủ điều kiện an toàn, người dân lại chọn cách ra các bãi tắm tự phát ven sông Hồng.

Ghi nhận của phóng viên Người Đưa Tin Pháp luật chiều ngày 28/6, từ 16h đã có rất đông người dân kéo nhau ra bãi tắm tự phát ven sông Hồng thuộc phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) để giải nhiệt. 

Nhiều người còn đưa cả gia đình đến đây để tắm.

Rất đông trẻ con cũng theo các bậc phụ huynh đi giải nhiệt bất chấp nguy hiểm.

Đây cũng là thời điểm thường hay xảy ra các vụ đuối nước thương tâm liên quan đến việc ra ao, hồ, sông, suối tắm giải nhiệt. Mặc dù đã đặt biển báo cấm bơi nhưng dường như người dân lại chẳng hề quan tâm.

Nhiều bậc phụ huynh chia sẻ, bãi tắm tự phát này khá nông và an toàn nên thường đưa con ra đây để tập bơi và giải nhiệt mùa nắng nóng.

Càng về chiều muộn bãi tắm này lại càng đông người đến đây để bơi.

Những mẩu phao cứu sinh nhỏ được trang bị cho các bạn nhỏ đến đây bơi.

Các phương tiện người dân để ngay trên đường đi xuống bãi tắm mà không có người trông giữ.

Bất chấp nguy cơ đuối nước, người dân vẫn vô tư bơi lội nhiều giờ tại đây mà không có phao cứu sinh.

Các cơ quan chức năng đã có những khuyến cáo, cảnh báo người dân phải đảm bảo các điều kiện an toàn khi ra những nơi này tắm nhưng dường như rất nhiều người dân vẫn còn rất chủ quan.