Bất động sản

Cận cảnh ngôi nhà siêu nhỏ được định giá khủng

Nằm sâu trong sân vườn, có kích thước siêu nhỏ, vậy nhưng ngôi nhà đặc biệt ấy được rao bán với mức giá lên tới 5 tỷ đồng.

Đứng đầu bảng xếp hạng của Global Power City Index trong 6 năm liên tiếp, London được biết đến với những thế mạnh nổi trội về văn hóa, giao thông và là trung tâm sáng tạo của thế giới.

Dĩ nhiên, London là 1 trong những thành phố có giá bất động sản "xa xỉ" nhất hành tin, vậy nên, không có gì khó hiểu, khi 1 căn nhà có giá vài tỷ đồng dù diện tích của nó rất nhỏ.

Mới đây, sàn bất động sản ở London rao bán 1 ngôi nhà siêu nhỏ ở xứ Wales có chiều rộng là 2,1m, cùng tổng diện tích chưa đến 11m2.

Dưới đây là 1 vài hình ảnh về căn nhà nhỏ có giá "siêu to khổng lồ":

Kết cấu chung của toàn bộ căn nhà. Căn nhà có sảnh khách, nhà bếp, 1 phòng ngủ và phòng tắm, 1 cầu thang dẫn lên tầng 1 - nơi có phòng ngủ và phòng tắm. 

Mọi thứ trong nhà đều chật hẹp nhưng căn nhà lại có chỗ đậu xe ngoài cửa trước.  

Nhìn từ bên ngoài, căn hộ trong nhỏ nhắn và xinh xắn. Ngôi nhà nhỏ bị kẹp 2 hai ngôi nhà đồ sộ và ẩn sau một khu vườn nên nhìn từ ngoài vào hầu như mọi người không trông thấy nó. 

Tầng trệt của ngôi nhà có thể được mở rộng để có thêm không gian sinh hoạt, trong khi nhà bếp và phòng ăn ở một khu vực nhỏ. 

Phòng tắm cổ điển nhỏ nhắn với thiết kế đơn giản.

Bên trong căn nhà khá cũ kỹ, lớp sơn đã tróc và ố vàng. 

Không gian nhỏ nhắn, thiết kế thông minh của ngôi nhà đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Mặc dù có diện tích siêu nhỏ nhưng bất động sản này lại khá tiềm năng vì nó nằm trong khu Mumbles sang trọng ở ngoại ô Swansea, miền Nam xứ Wales.

Chỉ số giá nhà của Halifax cho thấy giá nhà trung bình trên toàn nước Anh trong tháng 4/2021 ở mức 258.204 bảng Anh (khoảng 10 tỷ đồng/căn), tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1,4% so với tháng 3/2021.

Sau 10 năm, bất động sản ở London đã tăng 86%. 

Trên cơ sở hàng quý, giá nhà trong quý gần nhất (từ tháng 2- 4/2021) tăng 0,9% so với quý trước đó, tương ứng với quý từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021.

Theo số liệu mới nhất từ Rightmove, giá bán trung bình của một bất động sản tại London hiện là 604.000 bảng Anh.

Ở Haringey, phía Bắc London, giá chào bán cho 1 căn nhà trung bình tăng 10% lên mức trung bình 636.000 bảng Anh (20,6 tỷ đồng).

Tại Bexley, ở biên giới Kent, Richmond trên Thames, Kingston trên Thames và ở sâu nhất phía Tây Nam London, đều chứng kiến ​​mức tăng giá chỉ hơn 7% trong năm qua, lần lượt lên 433.659 bảng, 846.164 và 637.482 bảng.

Ccác vùng ngoại ô lại là nơi chứng kiến ​​mức giá tăng mạnh nhất, do người mua mong muốn mở rộng thêm thêm không gian sống và mức giá mua nhà phù hợp với khả năng tài chính.

Thanh Minh (Nguồn The Sun)