Văn hoá

Cận cảnh ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên

Ngôi nhà nổi bật bởi lối kiến trúc kỳ dị và có phần bí ẩn. Mỗi năm, chủ ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên lại thay đổi, thêm bớt nhiều đồ vật trong nhà để phù hợp theo từng năm.

Nằm ven quốc lộ 39A thuộc địa phận xã Phạm  Ngũ Lão (huyện Kim Động, Hưng Yên), một ngôi nhà nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường bởi lối kiến trúc kì quái và có phần bí ẩn.

Ngôi nhà 4 tầng, xây kiểu nhà ống bình thường. Thế nhưng, phần mặt tiền ngôi nhà lại được thiết kế cong vút như mái chùa. Phần cao nhất có đặt tượng Quan Âm. 

Tiếp đó là tượng Vua Hùng cưỡi cửu long, dưới là 12 ông giáp quy tâm, ngũ hổ, bên hông nhà được vẽ hình mây và hình ngựa.

Cửa chính vào nhà không khác gì một hang động kì bí.

Đặc biệt, phía trước cổng ngôi nhà đặt hàng chục các bức tượng lớn nhỏ. Ngay lối vào ngôi nhà còn tạc một bức chân dung khuôn mặt chủ nhân.

Khi vừa bước chân qua cổng, một cảm giác rùng mình lan tỏa khắp cơ thể. 

Rất nhiều bức tượng, các bức phù điêu được dựng ở khắp nơi sau cánh cổng được sơn màu kỳ bí.

Khoảng trống giữa cổng và cửa nhà là hồ nước, đây cũng được xem như lá phổi cho ngôi nhà, mới đây được chủ nhà dựng thêm tam sơn nặng 20 tấn từ 5 loại đá, sỏi lấy ở 5 vùng khác nhau, thả 100 con cá chép vàng bơi xung quanh và trồng nhiều cây cối.

Hàng trăm bức tượng chân dung, đồ phong thủy… xếp la liệt ở phòng khách ngôi nhà. Các đồ vật được đặt ở ngay dưới nền nhà, trên bàn ghế uống nước chứ không trưng bày trên kệ hay kê một cách ngay ngắn, bài bản. 

Được biết chủ nhân của ngôi nhà là anh Trần Văn Tưởng (SN 1985), là người làm mỹ thuật phong thủy nên từng kiến trúc, từng nét vẽ trên tường hay từng vật dụng trong nhà đều được anh Tưởng làm nên, chăm chút kỹ lưỡng và tính toán cẩn thận.

Bên trong tầng một ngôi nhà, chủ nhân chia làm 2. Một nửa là phòng bếp và một nửa là phòng khách. Hai phòng ngăn với nhau bằng những bức tượng cùng nhiều bức tranh có hình của chủ nhân.

Hàng trăm bức tượng chân dung, đồ phong thủy… xếp la liệt ở phòng khách ngôi nhà. Các đồ vật được đặt ở ngay dưới nền nhà, trên bàn ghế uống nước chứ không trưng bày trên kệ hay kê một cách ngay ngắn, bài bản.

 Theo anh Tưởng: “Không phải ngẫu nhiên, tôi lại bài trí như thế, tôi hoàn toàn có thể trưng bày như những bảo tàng hay triển lãm, nhưng tôi muốn ai đến đây đều cảm thấy gần gũi, tự nhiên. Ai cũng có thể ngắm, thậm chí sờ tay vào hiện vật.”

Chia sẻ với PV Báo Người Đưa Tin về ngôi nhà, anh Tưởng cho hay, ngôi nhà này được anh xây dựng năm 2011. Tất cả kiến trúc ngôi nhà đều được anh tự tay thiết kế. Đó là những gì anh vận dụng sau nhiều năm bôn ba, học hỏi về mỹ thuật phong thủy ở nước ngoài.

 

Là người làm mỹ thuật phong thủy nên từng kiến trúc, từng nét vẽ trên tường hay từng vật dụng trong nhà đều được anh Tưởng chăm chút kỹ lưỡng và tính toán cẩn thận. Chính bởi vậy, mỗi năm anh đều chỉnh sửa và sắp đặt phong thủy lại cho ngôi nhà của mình.

Một số thay đổi như: hồi đầu mới xây nhà, anh đặt trước cổng là tượng nai, sau đến sư tử, tiếp theo là cá chép và hiện tại thay bằng tượng hổ; tượng đại bàng cũng được thay bằng tượng ngũ hổ, dưới chân tượng hổ là 5 loại hoa khác nhau; đặt thêm tượng rồng và tượng Vua Hùng trước cổng nhà…

Đến hiện tại căn nhà có giá trị các hiện vật khoảng 10 tỉ đồng với 9 lần “biến hình” cho hợp phong thủy từng năm.