Bất động sản

Cận cảnh ngôi nhà 4 mặt tiền nằm cạnh vành đai nghìn tỷ

Ngôi nhà chỉ khoảng hơn 15m2 nằm trên phố Đại La cạnh vành đai 2 (Tp.Hà Nội) có tới 4 mặt tiền đang trở thành căn nhà hiếm thấy ở Thủ đô.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, nằm ngay mặt đường Đại La (quận Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội), một một ngôi nhà đặc biệt tại phường Đồng Tâm có tới 4 mặt tiền. Theo đó, ngôi nhà đứng trên một khu đất nhỏ, rộng khoảng 100m2 sát ven đường Vành đai 2.

Trước đó, nhằm thi công dự án đường vành đai 2 (trục Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở) bao gồm tuyến đường bộ trên cao và mở rộng dưới thấp. Ngay sau khi giải phóng mặt bằng, các hộ dân trong ngõ... bỗng dưng được ra mặt đường.

Căn nhà nói trên cao 3 tầng chỉ khoảng 15m2 nằm đối diện số nhà 21, 23, 25 khu tập thể 128C Đại La đã nhiều năm nay chưa được di dời.

Một mặt là phố Đại La, các mặt tiền còn lại hướng ra các đường ngõ bên trong.

3 mặt hướng ra đường lớn vẫn còn diện tích vỉa hè, phía mặt ngõ phần vỉa hè dính vào góc nhà liền với đường đi.

Ở mặt ngõ trong, số nhà ghi địa chỉ 22 ngõ 128C Đại La đang là nơi bán hàng thực phẩm thiết yếu hàng ngày.

Ở mặt tiền phố Đại La, một biển số khác ghi số 2 ngõ 128C Đại La là trụ sở của một công ty .

Mặt cắt ngang, ngôi nhà có dạng ngũ giác, không rõ đâu là hướng chính của ngôi nhà.

Theo một số hộ dân xung quanh, căn nhà này đang chiếm hết toàn bộ mặt đường, quanh căn nhà hiện cho thuê để bán hoa quả, vé số... và cũng là nơi tập kết rác gây ô nhiễm và mất mỹ quan.

Theo quy định của thành phố, dự án công trình trọng điểm Vành đai 2, nhà phải dưới 15m2 thì mới bị thu hồi. 

Theo lãnh đạo UBND phường Đồng Tâm, ngôi nhà được quản lý theo nguyên trạng, nằm ngoài chỉ giới giải phóng mặt bằng, diện tích trên 15m2 nên được tồn tại.