Sự kiện

Cận cảnh "nghĩa địa" du thuyền sau nhiều năm bỏ hoang

Sau hơn 3 năm kể từ ngày bị tạm dừng hoạt động và về khu vực tập kết tại Đầm Bảy (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) đang trở thành khu “nghĩa địa” chứa xác tàu thuyền. Đến nay, các du thuyền đã xuống cấp nghiêm trọng và vẫn chưa được di dời đi nơi khác.

Năm 2017 TP. Hà Nội ra quyết định dừng hoạt động kinh doanh đối với các nhà thuyền nổi hoạt động trên hồ Tây, sau đưa đưa về khu vực Đầm Bảy thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) neo đậu chờ xử lý.

Ghi nhận của phóng viên, hiện nay tại khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) có hơn chục xác tàu bị bỏ không trong tình trạng hoen gỉ, xuống cấp nghiêm trọng.

Những chiếc tàu này bị bỏ hoang phế lâu ngày, không được bảo quản cùng những ảnh hưởng của thời tiết nên đều trong tình trạng hoen gỉ.

Từng là 1 chốn xa hoa, đông đúc giờ đây chỉ còn lại phần thân tàu hoang tàn.

Không những vậy, những xác tàu nhếch nhác đã làm mất đi mỹ quan đô thị của thắng cảnh hồ Tây, nơi có nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Trải qua nhiều năm tháng bỏ hoang, những con thuyền bây giờ đều trong tình cảnh hoen gỉ nghiêm trọng.

Khung cảnh tan hoang.

Những thân tàu hoen gỉ, mục nát, xuống cấp nghiêm trọng.

Đến nay, vẫn chưa có phương án xử lý những con tàu này.

Bên ngoài lối đi vào du thuyền đều vẫn cửa khoá với dòng chữ "không phận sự miễn vào", thậm chí những hàng luới B40 được rào chắn không cho người ngoài đi vào.

Toàn bộ các tàu thuyền neo đậu tại đây đã chiếm một phần diện tích không nhỏ trên mặt hồ Tây.

Chứng kiến cảnh hoang tàn này, nhiều người dân không hiểu vì sao sau ngần ấy năm, chính quyền vẫn chưa giải quyết dứt điểm được số phận của những chiếc thuyền này.