Dân sinh

Cận cảnh mẻ cá nục 250 tấn ngư dân Quảng Bình trúng đậm 2,5 tỷ đồng

Chuyến đi biển khoảng 20 ngày, tàu của ngư dân Quảng Bình trúng đậm 250 tấn cá nục, thu về gần 2,5 tỷ đồng.

Ngày 8/7, ngư dân Phạm Tuyển ở xã Bảo Ninh, Tp.Đồng Hới cho biết, trong chuyến đi biển 20 ngày vừa qua, tàu cá của anh trúng 250 tấn cá nục, thu về hơn 2,4 tỷ đồng.

Chuyến tàu của ngư dân Quảng Bình trúng đậm 250 tấn cá nục.

Tàu cá QB 91999 TS của ngư dân Phạm Tuyển ở xã Bảo Ninh, Tp.Đồng Hới vừa cập bến với khoang đầy cá nục, gương mặt các thuyền viên đều phấn chấn, vui vẻ. Theo anh Tuyển, chuyến đi lần này kéo dài khoảng 20 ngày, những ngày đó mưa thuận gió hòa, tàu trúng luồng cá nục lớn nên các thuyền viên vô cùng phấn khởi, cật lực làm việc.

Trừ hết các chi phí, chuyến đi biển lần này tàu anh thu về 1,8 tỷ đồng.

Sau khi cập bến cảng cá Nhật Lệ, tàu anh Tuyển bán mỗi ký cá 10.000 đồng, tổng số tiền bán 250 tấn cá nục thu vào 2,5 tỷ đồng, sau khi trừ các chi phí, anh Tuyển còn lãi 1,8 tỷ đồng.

Cá nục được bán tại cảng với giá 10.000 đồng/1kg.

"Sau thời gian giá dầu tăng cao cùng sự ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch covid, đây là chuyến ra khơi cực kỳ thắng lợi, chúng tôi mừng lắm. Tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian và tiếp tục vươn khơi bám biển", ngư dân Phạm Tuyển chia sẻ.

Thương lái đến mua cá ngay tại bến thuyền.

Ngư dân Nguyễn Hào Quảng (thuyền viên tàu cá QB 91999 TS) cho biết: "Tôi đã có hơn 10 năm đi biển nhưng đây là chuyến đi đáng nhớ nhất. Chưa bao giờ chúng tôi trúng được một luồng cá nục lớn như thế, lúc kéo lưới lên ai cũng vỡ òa sung sướng, quên hết tất cả sự vất vả của nghề".

250 tấn cá nục tươi rói cập cảng cá Nhật Lệ.

Được biết, ngư dân Phạm Tuyển (SN 1982, trú tại xã Bảo Ninh, Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) vinh dự là 1 trong 100 gương mặt nông dân tiêu biểu của cả nước được Hội đồng Bình chọn chung khảo Trung ương bình chọn là "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2022".