Sự kiện

Cận cảnh lò đào tạo các "tay đua F1" đầu tiên ở Hà Nội

Vào cuối tuần, người dân có thể trải nghiệm cảm giác làm "tay đua F1" trên những khúc cua với tốc độ chân thực.

Video:

Hiện nay, CLB Ghost Kart đang triển khai hoạt động trải nghiệm đua xe Go-Kart cho giới trẻ tại Hà Nội. Đây là một môn thể thao đua xe thực sự, vừa giải tỏa cơn khát cho những tay lái đam mê tốc độ, vừa xây dựng kỹ năng đua xe chuyên nghiệp trong trường đua nhưng lại cẩn thận hơn ngoài đường phố.

Cứ mỗi sáng thứ 7 hằng tuần, các tay đua F1 nghiệp dư lại tập trung để trải nghiệm rèn luyện trên cung đường đua cùng chiếc xe "F1 nhí" với tốc độ chân thực khó tả.

Tại đây các tay đua sẽ được hướng dẫn làm quen với xe đua, học luật an toàn khi lái xe. Các quy định của đường đua cùng những điều luật của bộ môn.

Đường đua ở đây dài khoảng 400m ở ngay dưới chân cầu Nhật Tân (Hà Nội) được tận dụng từ con đường trong công viên. Để đảm bảo an toàn đường đua được bao quanh bằng các lốp ô tô cũ.

Đây là loại hình mới được du nhập về Việt Nam, là CLB đầu tiên ở miền Bắc (được thành lập từ cuối tháng T8/2018). CLB đang được các bạn trẻ rất ưa thích.

Đua Go-Kart là một dạng đua Thể thức F1 mini với những chiếc xe đua nhỏ, sử dụng công nghệ động cơ hai thì, có thể đạt vận tốc lên tới hơn 200km/giờ tùy loại xe và động cơ, tuy nhiên ở đây vận tốc tối đa giới hạn khoảng 50km/ giờ hiện tại sân bãi chưa đạt tiêu chuẩn.. Cấu tạo của chiếc Go-Kart rất đơn giản, gồm khung sườn, động cơ, hệ thống dẫn động, trục bánh xe trước/sau và hệ thống lái…

Bộ môn đua Go-Kart được hình thành cách đây khoảng 50 năm tại Mỹ. Go-kart được giới đua xe bốn bánh gọi là “bước đầu tiên” để đi đến chiếc F1 bởi những điểm tương đồng giữa chúng.

Chiếc xe đua được thiết kế khá đơn giản.

Các huấn luyện viên hướng dẫn "tay đua" làm quen với xe.

Môn thể thao không chỉ thu hút giới trẻ mà cả các bạn nhỏ cũng tham gia rất đông.

Các "tay đua" sẽ được trang bị mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn trước khi bắt đầu đua.

Các tay đua thường sẽ là một nhóm người cùng tham gia cùng nhau tranh tài qua những khúc qua chân thực.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, anh Cương (SN 1992) 1 thành viên của CLB nói: Đây là bộ môn thể thao xuất phát từ đam mê của các anh em trong CLB và muốn chia sẻ rộng rãi đến cộng đồng. Đây là 1 môn thể thao lành mạnh, cả người lớn và trẻ em đều có thể tham gia.

Chi phí sẽ là 300.000đ cho 30' trải nghiệm dành cho 1 người.

Các "tay đua" tỏ ra phấn khích khi trải nghiệm môn thể thao tốc độ này.

Một tay đua chia sẻ: "Cảm giác lúc đầu chưa quen nên hơi sợ nhưng đi đến vòng thứ 2 thì thấy rất thích cảm giác rất chân thực với tốc độ, đây là loại hình mới xuất hiện rất nên thử 1 lần.”

Cùng với việc Việt Nam lần đầu tiên có đường đua Formula One (F1) sẽ diễn ra vào năm 2020 tại Hà Nội, các bộ môn thể thao tốc độ nói chung và Go-Kart nói riêng có cơ hội đến gần hơn với công chúng.