Sự kiện

Cận cảnh khu vực thí điểm làm sạch sông Tô Lịch sau ngày mưa bão

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, những ngày qua Hà Nội xuất hiện nhiều cơn mưa lớn khiến mực nước tại sông Tô Lịch dâng cao nhấn chìm hệ thống máy móc để làm sạch sông Tô Lịch tại khu vực thí điểm làm sạch nước sông bằng công nghệ Nhật Bản.

Mưa lớn liên tục trên địa bàn TP Hà Nội khiến nước sông Tô Lịch dâng cao đã làm cho hệ thống máy móc tại khu vực thí điểm làm sạch nước sông bằng công nghệ Nhật Bản chìm sâu dưới nước.

Khu vực thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano-Bioreactor của Nhật Bản được đặt ở đoạn đầu đường Hoàng Quốc Việt từ giữa tháng 5/2019 với kỳ vọng là giải pháp hiệu quả nhất có thể “cứu sống” sông Tô Lịch cho đến thời điểm hiện tại.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Người Đưa Tin vào chiều ngày 4/8 tại khu vực thí điểm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano-Bioreactor, mặc dù hệ thống máy móc để làm sạch sông Tô Lịch đã bị chìm sâu dưới nước thế nhưng hệ thống máy móc vẫn hoạt động bình thường.

Sau những ngày mưa bão, các công nhân đã tiến hành kiểm tra, tu sửa lại hệ thống vách ngăn bảo vệ khu vực thí điểm.

TS.Kubo Jun, cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại-Môi trường Nhật Bản khẳng định, những cơn mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3 không ảnh hưởng đến kết quả thí nghiệm.

Sau những cơn mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3, một số người dân thích thú buông cần bắt cá.

Do ảnh hưởng cơn bão số 3, những ngày qua Hà Nội xuất hiện nhiều cơn mưa lớn khiến mực nước tại sông Tô Lịch dâng cao.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Hưng (sống tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, từ ngày áp dụng công nghệ làm sạch nước của Nhật Bản màu nước đã có dấu hiệu thay đổi tích cực, mùi nước cũng không còn quá khó chịu như trước nữa nên thi thoảng ông đem cần ra câu để giải trí.

Nguyễn Lâm