Sự kiện

Cận cảnh khu Depot "nhốt tàu" rộng gần 20ha nằm im theo năm tháng

Nằm tại phường Phú Lãm, Hà Đông (Hà Nội) với quy mô gần 20ha là nơi tập kết các đoàn tàu với trung tâm điều hành, xưởng bảo trì sửa chữa của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đến nay đã hoàn thiện nhưng lại là nơi “nhốt tàu” nằm im theo năm tháng.

Video:

Trung tâm đầu não điều hành toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nằm tại khu Depot rộng 19,6ha tại phường Phú Lãm, Hà Đông (Hà Nội) được khởi công xây dựng từ năm 2011.

Toàn cảnh khu đất rộng gần 20ha được chọn làm nơi điều hành tuyến đường sát Cát Linh - Hà Đông.

Đây cũng là nơi đại bộ phận nhân viên của công ty vận hành làm việc, đào tạo và nghỉ ngơi, ăn uống.

Theo ghi nhận của phóng viên, dự án gần như đã được hoàn thành 100%.

Đây là ga cuối các đoàn tàu xuất phát và đưa về duy tu, bảo dưỡng sau khi dừng hoạt động.

Trước đó, khu Depot này được gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong tháng 4/2019, nhưng đến nay vẫn chưa thể hoạt động vì toàn dự án vẫn còn 1% chưa hoàn thành.

 

Tuy nhiên, từ đó đến nay, con số 1% này vẫn chưa được tổng thầu dự án là Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc hoàn thành dù bộ GTVT và các cơ quan liên quan liên tục nhắc nhở, đôn đốc vẫn chưa thể hoàn thành.

Theo đai diện Ban Quản lý Đường sắt thì 1% khối lượng công việc còn lại của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông gồm những công việc phức tạp và mất nhiều thời gian. Trong đó có nhiều nội dung vừa thử nghiệm vừa phải căn chỉnh cho phù hợp.

Tính đến nay dự án vẫn chỉ là nơi "nhốt tàu" nằm im theo năm tháng khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa được đưa vào vận hành.

Sự chậm trễ này là lý do chính khiến tiến độ dự án bị chậm và đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ cơ quan, đơn vị nào, kể cả Bộ GTVT dám lên tiếng khẳng định về một cái mốc cụ thể cho ngày về đích của dự án.