Dân sinh

Cận cảnh "hố tử thần" nuốt trọn khoảng sân của 3 ngôi nhà

Tối 6/4, một “hố tử thần” xuất hiện ngay trước cửa 3 nhà dân tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Hố sâu khoảng 5m, rộng 30m2.

Vào khoảng 16h45 ngày 6/4, hộ gia đình nhà ông Đặng Đình Nhâm (thôn 2, xã Quảng Bị) tổ chức khoan giếng để lấy nước sạch về sử dụng, theo thông tin cung cấp từ ông Vũ Văn Mạnh - Chủ tịch UBND xã Quảng Bị.

Trong quá trình khoan giếng, tổ thợ khoan đã phải bỏ chạy khi thấy giàn khoan bị nghiêng khi đang khoan ở độ sâu 47m. Ngay sau đó, mọi người cùng hô hoán nhau bỏ chạy và sơ tán khỏi khu vực. Sau đó ít giờ, một lỗ hổng lớn xuất hiện nuốt trọn giàn khoan.

"Hố tử thần" rộng tới 30m2, bao trọn khu vực trước nhà của 3 hộ dân.

Tuy không gây thiệt hại về người nhưng có thể thấy rõ, "hố tử thần" đã khiến một phần móng nhà của hộ dân xuất hiện trình trạng đổ gãy.

Chiếc hố nguy hiểm gây sụt lún nghiêm trọng phần vỉa hè, đồng thời ảnh hưởng tới nền móng và cấu trúc của 5 ngôi nhà lân cận.

Sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, UBND xã Quảng Bị đã nhanh chóng huy động lực lượng công an phong tỏa hiện trường, cảnh báo nguy hiểm cho người dân khu vực và sơ tán khoảng 20 hộ dân sống quanh vùng nguy hiểm.

Cùng với đó, chính quyền địa phương cũng nhanh chóng lấp đá vào miệng hố để hạn chế nguy hiểm nhưng hiện tại hố vẫn còn khá sâu.

Một người dân xã Quảng Bị cho biết "Khu vực xã Quảng Bị còn rất nhiều nơi chưa có nước sạch phục vụ sinh hoạt nên người dân ở đây phải sử dụng nước giếng khoan, đây có thể là một trong các nguyên nhân gây ra vụ sụt lún”.

Ngân Thị